• Chuyển đổi số

Trao Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ nhất - năm 2022

04/11/2022 18:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/11/2022 | 18:10
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 4/11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Sóc Trăng, Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ nhất - năm 2022 tổ chức lễ tổng kết, trao giải. Các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban ngành liên quan dự lễ tổng kết.

Sau lễ phát động, Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ nhất - năm 2022 nhận được 162 tác phẩm của 71 tác giả trong và ngoài tỉnh ở các chuyên ngành (âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, múa, văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số, văn nghệ dân gian, văn học) và 20 hồ sơ đề xuất vinh danh cán bộ, văn nghệ sĩ có công lao đóng góp xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng qua các thời kỳ.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng và đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải A cho các tác giả. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Qua sơ tuyển và vòng chung khảo, Hội đồng chung khảo đã chọn được 33 tác phẩm để trao giải thưởng văn học nghệ thuật (5 giải A, 11 giải B, 17 giải C ở các chuyên ngành) và 15 cá nhân để tặng giải cống hiến (truy tặng 9 cá nhân và xét tặng 6 cá nhân).

Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc cho rằng, Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ nhất - năm 2022 đã cơ bản hoàn thành các yêu cầu, nhiệm vụ và chúc mừng những tác giả, tác phẩm được trao tặng lần này. Qua đó, đề nghị đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả hơn nữa chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về văn học nghệ thuật, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa con người Sóc Trăng, nhất là trong giai đoạn mới hiện nay.

Ban tổ chức tặng giải cống hiến cho các cá nhân. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng tiếp tục quan tâm, động viên, chăm lo phát triển, bồi dưỡng và trân trọng phát huy các tài năng văn học nghệ thuật; tạo điều kiện để các loại hình văn học nghệ thuật được phát triển; tạo điều kiện để các văn nghệ sĩ phát huy hết tài năng, tâm huyết, trách nhiệm của mình cho nghề nghiệp và cho xã hội. Mong muốn và kỳ vọng Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ hai - năm 2027 sẽ có sự tham gia nhiều hơn, đa dạng, phong phú hơn về thể loại tác phẩm, cũng như các tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia, với những tác phẩm đặc sắc về đất và người Sóc Trăng.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: