• Chuyển đổi số

Triển khai kế hoạch chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt

30/05/2023 12:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 30/05/2023 | 12:30

STO - Sáng ngày 30/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có cuộc họp với lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành có liên quan để triển khai kế hoạch số của UBND tỉnh về chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến các đối tượng người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Võ Thanh Quang - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh.

Đại biểu tham dự cuộc họp. Ảnh: MINH KHOA

Cuộc họp đã triển khai Kế hoạch số 91/KH-UBND của UBND tỉnh về việc chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến các đối tượng người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Theo đó, giai đoạn 1 sẽ thực hiện thí điểm trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố. Bước sang giai đoạn II sẽ triển khai đồng bộ trên địa bàn toàn tỉnh. UBND các huyện, thị xã, thành phố được chọn làm thí điểm phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ chi trả tiền an sinh xã hội để thực hiện các thủ tục liên quan đến việc chi trả an sinh xã hội cho đối tượng qua tài khoản ngân hàng. Sau khi kết thúc giai đoạn thí điểm sẽ xem xét thay đổi, bổ sung hoặc giữ nguyên đơn vị cung cấp dịch vụ chi trả.

Các đại biểu đã thống nhất chọn 6 địa phương thực hiện thí điểm giai đoạn 1 là thành phố Sóc Trăng, thị xã Vĩnh Châu, thị xã Ngã Năm và các huyện Long Phú, Cù Lao Dung, Mỹ Xuyên. Việc chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội tại các địa phương được chọn thí điểm sẽ bắt đầu từ tháng 7/2023.

Theo số liệu cập nhật của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có 9.529 người có công và 43.767 đối tượng bảo trợ xã hội. Việc triển khai kế hoạch này nhằm đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả các chế độ, chính sách an sinh xã hội theo hình thức, phương thức tiện lợi, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán hiện đại và góp phần thực hiện mục tiêu phấn đấu đạt từ 95% trở lên thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ an sinh xã hội của tỉnh Sóc Trăng.

MINH KHOA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: