• Công nghiệp

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh:

Họp mặt doanh nghiệp khu công nghiệp đầu năm 2023

12/01/2023 20:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/01/2023 | 20:21
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 12/1, tại Hội trường Chi cục Hải quan Sóc Trăng (Khu Công nghiệp An Nghiệp), Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức Họp mặt doanh nghiệp Khu công nghiệp tỉnh năm 2023. Đồng chí Nguyễn Thanh Trong - Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu Công nghiệp An Nghiệp tỉnh.

Hiện Khu Công nghiệp An Nghiệp có 50 dự án đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, với số vốn là 6.987,33 tỷ đồng (trong đó vốn FDI là 1.564,60 tỷ đồng). Trong năm 2022, dù có nhiều biến động, khó khăn, thách thức nhưng với sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, sự hỗ trợ, đồng hành của các sở, ban ngành tỉnh cùng sự nỗ lực của các doanh nghiệp, hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại khu công nghiệp có bước phát triển tích cực, hiệu quả. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 14.269,7 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu giao, chiếm 56,7% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh. Giá trị xuất khẩu đạt 16.471,5 tỷ đồng, đóng góp 51% giá trị xuất khẩu toàn tỉnh. Tổng các khoản thuế ước nộp cả năm của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp là 733,1 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ.

Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: HOÀNG LAN

Tổng số lao động đang làm việc tại khu công nghiệp là trên 20.000 lao động, với mức lương bình quân 5,71 triệu đồng/tháng (cao nhất là 66,24 triệu đồng/tháng, thấp nhất là 3,64 triệu đồng/tháng). Mức thưởng tết Nguyên đán năm 2023 bình quân là 4,58 triệu đồng/người. Trong năm 2022, tại khu công nghiệp không có trường hợp doanh nghiệp nào nợ tiền lương của người lao động.

Chia sẻ tại buổi họp mặt, các doanh nghiệp thông tin về hoạt động sản xuất, kinh doanh, những khó khăn, vướng mắc, nhất là vào những tháng cuối năm, nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng, phải cắt giảm lao động, giờ làm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cho biết, tình hình khó khăn sẽ vẫn còn tiếp diễn đến năm 2023 do ảnh hưởng suy thoái toàn cầu, thiếu hụt nguồn nguyên liệu, giá nhiên liệu cao, chi phí logistics tăng… Qua đó, các doanh nghiệp mong muốn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ, đồng hành, tiếp sức để doanh nghiệp vượt khó thông qua các cơ chế, chính sách về miễn, giảm các chi phí, thuế, giảm lãi suất ngân hàng… Về phía doanh nghiệp cũng sẽ đưa ra các giải pháp để vượt khó và giữ chân người lao động.

Khen thưởng các doanh nghiệp tiêu biểu. Ảnh: HOÀNG LAN

Phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Trong cảm ơn các doanh nghiệp đã dành thời gian tham dự buổi họp mặt và chia sẻ, đóng góp ý kiến, kiến nghị nhiều nội dung về cơ chế, chính sách… Ban Quản lý các Khu công nghiệp sẽ tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền, để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Riêng các kiến nghị thuộc thẩm quyền, ban quản lý sẽ phối hợp các sở, ban ngành tỉnh và địa phương giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp yên tâm hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Dịp này, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho 21 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2022.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: