• Đại đoàn kết

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TX. Vĩnh Châu:

Chăm lo tốt cho gia đình chính sách

29/07/2022 03:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/07/2022 | 03:00

STO - Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã phối hợp thực hiện tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần thiết thực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã.

Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền TX. Vĩnh Châu luôn quan tâm chăm lo gia đình chính sách bằng nhiều việc làm thiết thực nhằm động viên tinh thần và thực hiện các chế độ chính sách cho các thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Qua đó cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với người có công với cách mạng đã cống hiến vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Cán bộ MTTQ các cấp đến thăm hỏi sức khỏe, đời sống của gia đình chính sách ở xã Vĩnh Hiệp, TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Ảnh: THIỆN HẢI

Tại xã Vĩnh Hiệp, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công luôn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã quan tâm, xem đây là nhiệm vụ quan trọng. Đồng chí Trần Thị Ngọc Thuyền - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Hiệp cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua, người dân trên địa bàn xã gặp nhiều khó khăn, trong đó có những hộ là gia đình chính sách. Trước tình hình đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên để tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài xã đóng góp thêm nguồn lực như: tiền mặt và các nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về sự quan tâm của chính quyền địa phương trong thời gian qua, ông Trần Văn Em, ở ấp Đặng Văn Đông, xã Vĩnh Hiệp cho biết: “Đảng ủy, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã luôn quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, nhất là trong lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi đã được xã hỗ trợ gạo và tiền mặt để giải quyết những khó khăn trong cuộc sống. Sự quan tâm này làm tôi thấy rất ấm lòng nên dù đã về hưu sau thời gian tham gia cách mạng và làm việc tại địa phương, hiện nay tôi vẫn còn tham gia công tác tại ấp để góp sức với chi bộ ấp thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở quê nhà”.

Khi về hưu, ông Trần Văn Em, ở xã Vĩnh Hiệp, TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) vẫn tích cực tham gia các phong trào yêu nước ở địa phương. Ảnh: THIỆN HẢI

Cũng với tinh thần đó, sau khi về hưu, ông Châu Văn Sển, ấp Tân Hưng, xã Vĩnh Hiệp vẫn phát huy vai trò gương mẫu của người cán bộ đảng viên góp sức cho sự phát triển quê hương. Ông Sển kể: “Ngoài thời gian tập trung làm kinh tế, tôi còn vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước từ những việc nhỏ nhất như xử lý rác thải đúng cách; góp phần ủng hộ vật chất giúp hộ nghèo khó khăn tại địa phương vươn lên trong cuộc sống”.

Theo đồng chí Lưu Quốc Thiện - Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Vĩnh Châu, xác định chăm lo cho gia đình chính sách là một việc làm có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, trong thời gian qua, ủy ban mặt trận các cấp trong thị xã đã tuyên truyền, vận động hoặc phối hợp với các ngành chức năng và địa phương chăm lo gia đình chính sách, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng. Đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19, ngoài việc vận động chăm lo cho người nghèo, cận nghèo, yếu thế trong xã hội thì MTTQ cũng luôn quan tâm chăm lo gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Vĩnh Châu còn phát động MTTQ các cấp trong thị xã luôn quan tâm đến những gia đình chính sách có đời sống khó khăn để kịp thời chăm lo giúp đỡ; đồng thời, phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, các xã, phường để rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là gia đình chính sách để có những hoạt động hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, còn tham gia tặng quà trong dịp tết Nguyên đán cũng như xem xét hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách có nhà ở kiên cố. MTTQ TX. Vĩnh Châu cũng tham gia cùng khối dân vận của thị xã nhận phụng dưỡng chăm lo cho 1 mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Vĩnh Hiệp đến suốt đời.

Những hoạt động tích cực trong công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân đã thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua đó còn động viên giúp người có công, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, củng cố niềm tin vững chắc vào Đảng, Nhà nước, góp phần quan trọng vào công tác bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: