• Đại đoàn kết

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

10/03/2023 18:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/03/2023 | 18:44
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 10/3, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng về việc học tập kinh nghiệm trong xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đại diện mặt trận Tổ quốc các huyện, thị xã, thành phố tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Sà Kha đã thông tin sơ nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cùng những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Sóc Trăng. Đặc biệt là những cách làm hay trong việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Qua triển khai, Sóc Trăng đã tiếp nhận và ghi nhận sự ủng hộ trên 174 tỷ đồng để xây dựng 3.496 căn nhà đại đoàn kết với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/căn cho hộ nghèo. Ngoài ra, tỉnh cũng quan tâm thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Với những cách làm thiết thực đem lại hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của tỉnh đã giảm qua từng năm. Toàn tỉnh hiện có trên 15.000 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 4,54% và trên 26.200 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 7,87%.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THIỆN HẢI

Trên cơ sở những thông tin của lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, thành viên đoàn công tác đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong công tác hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo. Qua đó mong muốn được tỉnh chia sẻ thêm về những cách làm hay trong công tác vận động kinh phí xây nhà, đất xây dựng nhà cho hộ nghèo và những phong tục tập quán của người dân trong xây dựng nhà...

Đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng (thứ 3 từ phải qua) tặng quà lưu niệm cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An. Ảnh: THIỆN HẢI

Thay mặt đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, đồng chí Võ Thị Minh Sinh chân thành cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng. Qua buổi làm việc, đoàn có thêm nhiều kinh nghiệm hay để áp dụng vào thực tiễn, góp phần thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương trong thời gian tới.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: