• Đại đoàn kết

Hỗ trợ xây dựng mới hơn 900 căn nhà từ nguồn Quỹ “Vì Người nghèo”

23/12/2021 15:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/12/2021 | 15:25

STO - Chiều ngày 23-12, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh, Ban Vận động Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021. Đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên, chính quyền, các ngành, các cấp tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; đồng thời vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp tương đương 2 ngày lương hoặc 2 ngày thu nhập để ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” nhằm chăm lo cho người nghèo, hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động tiếp nhận được hơn 63,5 tỉ đồng.

Quang cảnh hội nghị tổng kết. Ảnh: THIỆN HẢI

Từ nguồn quỹ vận động được, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ xây dựng mới 910 căn nhà, sửa chữa 39 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ người nghèo trị bệnh nặng, tặng học bổng, hỗ trợ cây, con giống, xây dựng mô hình giảm nghèo... với tổng số tiền hơn 62,8 tỉ đồng. Công tác quản lý Quỹ “Vì người nghèo” được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định, ban vận động các cấp đều có mở tài khoản Quỹ “Vì người nghèo” tại Kho bạc Nhà nước tỉnh, huyện và thị xã trong năm 2021.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ rõ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, những tác động của dịch Covid-19 đến quá trình triển khai vận động quỹ; đồng thời đưa ra những biện pháp để xây dựng quỹ hiệu quả hơn.

Dự báo năm 2022 còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đồng chí Lâm Dũng Liêm đề nghị các thành viên ban vận động cần có kế hoạch cụ thể sát với tình hình thực tế để tuyên truyền, vận động làm chuyển biến nhận thức của nhân dân về đóng góp quỹ.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: