• Đại đoàn kết

Mặt trận Tổ quốc các cấp với nhiều hoạt động thiết thực phòng, chống dịch Covid-19

24/02/2022 04:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/02/2022 | 04:10

STO - Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, sát với điều kiện thực tế của địa phương, trong năm qua, ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh Sóc Trăng đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tạo sự lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Năm 2021 đầy khó khăn do sự bùng phát của dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực tới đời sống, sản xuất của người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, vào cuộc kịp thời của cấp ủy đảng, chính quyền và MTTQ các cấp trong tỉnh đã đoàn kết, tập hợp nhân dân, khẩn trương thực hiện các giải pháp đẩy mạnh phòng, chống dịch trong tình hình mới, gắn với duy trì sản xuất, phát triển kinh tế, từng bước ổn định đời sống.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2021. Ảnh: THIỆN HẢI

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, MTTQ và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân, phát huy vai trò, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong việc phòng, chống dịch; đồng thời vận động, tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh còn chủ động phối hợp với các cấp ủy, chính quyền tổ chức tốt “Tháng cao điểm vì người nghèo”, vận động Quỹ Vì người nghèo 3 cấp trên 87 tỉ đồng; tổ chức nhiều đợt vận động tiền, hiện vật hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, với tổng số tiền mặt và hiện vật trên 134 tỉ đồng. Giám sát chặt chẽ việc thu, chi các nguồn tài chính vận động và việc tổ chức thực thi các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch covid-19.

Không chỉ có những hoạt động chăm lo, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn chia sẻ khó khăn với các tỉnh, thành khác trong công tác phòng, chống dịch thông qua việc phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các sở, ngành, các tổ chức tôn giáo, tổ chức 7 chuyến xe nghĩa tình vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng nông sản hỗ trợ đồng bào TP. Hồ Chí Minh và người Sóc Trăng đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh gặp khó khăn với tổng trị giá trên 3,2 tỉ đồng; đồng thời xuất quỹ phòng, chống Covid-19 hơn 4,1 tỉ đồng để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch của các tỉnh: Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Điện Biên, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, Bình Dương, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh và cộng đồng người Việt tại Campuchia. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh thăm, động viên, trao quà cho 26 hộ người Chăm quê ở An Giang, Kiên Giang gặp khó khăn, đang tạm trú ở Sóc Trăng. Đây là sự quan tâm của các cấp chính quyền đối với đồng bào dân tộc thiểu số trong lúc khó khăn. Qua đó góp phần động viên các hộ gia đình dân tộc Chăm nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Là một trong những hộ dân được hỗ trợ, ông Danh Văn Fan, đang ở trọ tại Khóm 3, Phường 1, TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) rất vui mừng bởi khi lâm vào cảnh khó khăn, gia đình gồm 3 người của ông được các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ kịp thời. Ông Fan xúc động chia sẻ: “Rời quê An Giang, tôi cùng người thân đến đây để mưu sinh bằng việc buôn bán các vật dụng dao, kéo, muỗng, đũa, thu nhập cũng tạm ổn qua ngày. Thế nhưng, khi dịch bệnh bùng phát, không buôn bán được như trước, số tiền ít ỏi dành dụm được để chi tiêu hàng ngày cũng cạn kiệt. Số tiền và gạo được hỗ trợ đã tiếp sức cho chúng tôi vượt qua khó khăn này”.

Nhìn lại hoạt động trong năm vừa qua, với nội dung công tác có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chung của tỉnh và phù hợp với thực tiễn, hoạt động của MTTQ các cấp trong tỉnh đã đạt được những kết quả nổi bật, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh. Đánh giá cao vai trò, trách nhiệm, cũng như sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, lãnh đạo MTTQ các cấp trong tỉnh, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, chương trình công tác của mặt trận đã bám sát chủ trương, định hướng chỉ đạo của Tỉnh ủy, góp phần cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Những kết quả tích cực, có ý nghĩa quan trọng đã khẳng định rõ nét hơn vai trò của MTTQ các cấp trong việc tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong nhân dân, tạo nền tảng vững chắc xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Qua đó, thiết thực bảo vệ, chăm lo đời sống nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: