• Đại đoàn kết

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú luôn thắt chặt tình đoàn kết

08/03/2022 04:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 08/03/2022 | 04:04

STO - Trong mọi hoàn cảnh khó khăn, thách thức, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Long Phú (Sóc Trăng) luôn đóng vai trò khơi dậy và phát huy lòng yêu nước; tập hợp và tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện có sự thay đổi linh hoạt, phù hợp. Ông Võ Thanh Điền - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú, cho biết: Trong thời gian tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Huyện ủy yêu cầu dừng các hoạt động kỷ niệm để tránh tập trung đông người; chỉ tổ chức tuyên truyền trực quan bằng băng rôn, lồng ghép ôn lại truyền thống tại buổi sinh hoạt của ban công tác Mặt trận ấp, khu dân cư, tổ dân phố. Hệ thống MTTQ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm lúc này là chung sức phòng, chống dịch Covid-19. Để tiếp sức cho công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, Mặt trận các cấp đã phát huy tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, chung sức, đồng lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền trong thực hiện các biện pháp cấp thiết. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân và các tầng lớp nhân dân trong huyện đã ủng hộ trên 5 tỉ đồng cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.

Tổ chức phát gạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Ảnh: CHANH THA

MTTQ huyện phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nhiều phong trào thi đua yêu nước đạt hiệu quả thiết thực, mang lại lợi ích cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do MTTQ các cấp chủ trì, phối hợp thực hiện là một cuộc vận động lớn, mang tính toàn dân, toàn diện với các nội dung thiết thực liên quan đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội và các chương trình kinh tế, an ninh trật tự của huyện. Qua đó, làm cho đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định và được giữ vững. Nhân dân đoàn kết, gắn bó xây dựng đời sống văn hóa, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và nâng cao, mối quan hệ gắn kết trong cộng đồng khu dân cư ngày càng bền vững.

Ông Dương Thanh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú cho biết: “Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện thường xuyên quan tâm đến công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền bằng nhiều hoạt động cụ thể. Trong năm qua, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã giám sát gần 50 cuộc liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội ở địa phương. Mối quan hệ phối hợp giữa MTTQ các cấp với các cơ quan của Đảng, chính quyền tiếp tục được tăng cường, đặc biệt là phối hợp tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Qua đó góp phần xây dựng chính quyền cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: