• Đại đoàn kết

Mít tinh kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam

15/11/2021 11:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/11/2021 | 11:56

STO - Sáng ngày 15-11, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh Sóc Trăng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức mít tinh kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2021) gắn với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2021. Lễ mít tinh được trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Đến dự tại điểm cầu cấp tỉnh có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; các ban ngành, đoàn thể tỉnh; các vị chức sắc, tôn giáo, các đồng chí nguyên lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ.

Các đại biểu tham dự mít tinh. Ảnh: THIỆN HẢI

Tại lễ mít tinh, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 91 năm lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam, MTTQ Việt Nam đã không ngừng được củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của mỗi thời kỳ và đã có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết” cho các cá nhân đã có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: THIỆN HẢI

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Dương Sà Kha cho biết, cùng với sự phát triển lớn mạnh không ngừng của hệ thống mặt trận cả nước trong những năm qua và sau gần 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua việc thực hiện đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh đoàn kết 3 dân tộc: Kinh - Khmer - Hoa. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động xã hội rộng lớn do ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên phát động đã khơi dậy lòng yêu nước, đáp ứng lợi ích và nguyện vọng của nhân dân, được nhân dân đồng tình và tích cực hưởng ứng. Đặc biệt, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát và đang diễn biến phức tạp thì tinh thần đoàn kết, yêu nước của các tầng lớp nhân dân được khơi dậy và được phát huy cao độ, mọi người dân không phân biệt thành phần, dân tộc, tôn giáo, từ già đến trẻ đều chung sức, đồng lòng cùng với các cấp ủy, chính quyền quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao sự nỗ lực và những đóng góp quan trọng của ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, cán bộ làm công tác mặt trận các cấp và các tổ chức, cá nhân, các tổ chức tôn giáo trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, MTTQ các cấp trong tỉnh chủ động triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh; triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; tổ chức các phong trào thi đua tiến tới chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng; vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Qua đó góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số; xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trao bằng khen cho các tập thể có thành tích cao trong tuyên truyền, vận động, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: THIỆN HẢI

Dịp này, tại điểm cầu của tỉnh đã vinh danh, trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết” cho các cá nhân đã có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng thời trao tặng bằng khen của UBND tỉnh, bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn cũng tiến hành khen thưởng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết” cho các cá nhân và khen thưởng cho các cá nhân, tập thể, các hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới ở khu dân cư” và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: