• Đại đoàn kết

Thành phố Sóc Trăng:

Nhiều hoạt động hỗ trợ hộ nghèo

03/03/2023 12:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/03/2023 | 12:47
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 3/3, tại Ban Dân vận Thành ủy Sóc Trăng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng). Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Sóc Trăng, đại diện các cơ sở thờ tự trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

Thực hiện mô hình “Hạt gạo nghĩa tình”, “Hạt gạo ổn định cuộc sống”, trong năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng đã vận động các cơ sở thờ tự, mạnh thường quân hỗ trợ 10kg gạo/tháng và các nhu yếu phẩm cho gần 500 hộ nghèo. Qua đó đã có trên 57,8 tấn gạo với tổng giá trị hơn 635,8 triệu đồng đã được trao cho hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng tặng giấy khen cho các cá nhân. Ảnh: HẢI HÀ

Ngoài hỗ trợ gạo, thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng và các tổ chức thành viên, các cơ sở thờ tự trên địa bàn thành phố còn thực hiện nhiều hoạt động khác hỗ trợ hộ nghèo, trong đó có chương trình nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Từ năm 2021 đến năm 2022, các tổ chức thành viên và mặt trận Tổ quốc 10 phường vận động xây dựng và sửa chữa được hơn 20 căn nhà với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Các tổ chức thành viên còn vận động giúp hộ khó khăn, người khuyết tật được khám, chữa bệnh miễn phí… Với nhiều hoạt động thiết thực, mô hình hiệu quả trong việc giúp hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đến cuối năm 2022, qua bình nghị đã có 157 hộ trên địa bàn thành phố Sóc Trăng thoát nghèo.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng và các đại biểu đã thảo luận đánh giá về những cách làm hay, hiệu quả, kinh nghiệm và những kế hoạch cụ thể trong việc thực hiện các mô hình hỗ trợ hộ nghèo trong thời gian tới.

Dịp này, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng đã tặng giấy khen cho 14 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện mô hình hỗ trợ hộ nghèo năm 2022.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: