• Đại đoàn kết

Phát huy rõ nét vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong đại dịch Covid-19

10/12/2021 12:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/12/2021 | 12:38

STO - Sáng ngày 10-12, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu năm 2021. Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu năm 2021 cùng lãnh đạo các ngành, đơn vị liên quan tham dự.

Năm 2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Nam sông Hậu đã tổ chức phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền trên 299 tỉ đồng, cùng hàng hóa, hiện vật trị giá trên 575 tỉ đồng. Từ nguồn lực tiếp nhận được, các tỉnh đã phân bổ số tiền 240 tỉ đồng hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: THIỆN HẢI

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Tháng cao điểm vì người nghèo”, toàn cụm đã thu vận động Quỹ “Vì người nghèo” được trên 360 tỉ đồng. Qua đó đã xuất quỹ để hỗ trợ sửa chữa 371 căn nhà, xây dựng mới 4.258 căn nhà đại đoàn kết, tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ khám, chữa bệnh, hỗ trợ học sinh và trợ giúp sản xuất cho hộ nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 297 tỉ đồng… Một trong những kết quả nổi bật của Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Nam sông Hậu trong năm nay là tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đã nêu lên những kết quả nổi bật của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua. Theo đó, nổi bật là việc triển khai, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; tham gia phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời tham mưu cho Tỉnh ủy triển khai Chương trình vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Qua đó, đề xuất với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp tục quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo đối với công tác mặt trận ở Sóc Trăng, cũng như tiếp tục quan tâm đầu tư các nguồn lực để hỗ trợ các tỉnh Nam sông Hậu. Đặc biệt là đề xuất với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương quan tâm đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung và các tỉnh Nam sông Hậu nói riêng.

Xác định dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh yêu cầu MTTQ các tỉnh Nam sông Hậu cần tiếp tục thực hiện tốt vai trò là cầu nối, tiếp tục huy động nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch; tiếp tục giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho người khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. MTTQ với các ngành cần đề xuất với cấp ủy, chính quyền tạo việc làm cho người dân, đảm bảo cho người dân khi trở về quê hương sinh sống có việc làm phù hợp....

Hội nghị cũng đã thống nhất và chọn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu là Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu năm 2022.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: