• Đại đoàn kết

Triển khai học tập và làm theo Bác, tạo sự chuyển biến trong công tác mặt trận

29/05/2022 03:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 29/05/2022 | 03:00

STO - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở Sóc Trăng đã chú trọng triển khai thực hiện trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó, tạo sự chuyển biến trong công tác mặt trận và ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, những mô hình hay, tạo sức lan tỏa trong xã hội.

Luôn có suy nghĩ bản thân phải học và làm theo gương Bác Hồ về “lòng nhân ái, yêu thương con người” trong cuộc sống hàng ngày, nên dù đã ngoài tuổi ngũ tuần, bà Phương Thị Kim Yến, ở thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) cùng các thành viên của mô hình bếp ăn từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên vẫn miệt mài kết nối những tấm lòng hảo tâm để nấu cơm, cháo phát cho những bệnh nhân nghèo. Bà Kim Yến cho biết: “Điểm phát cơm, cháo từ thiện bắt đầu hoạt động từ năm 2004 tới nay. Ban đầu do có ít kinh phí nên chúng tôi chỉ nấu cháo. Thời gian sau, được nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ nên chúng tôi nấu thêm cơm chay để phát hàng ngày. Hiện nay, mỗi ngày 3 cữ, bình quân 1 ngày chúng tôi phát cho bà con có hoàn cảnh khó khăn khoảng 200 phần cơm, cháo”.

Đồng chí Dương Thị Kim Sinh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Mỹ Xuyên cho biết, xác định tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ thị trấn Mỹ Xuyên đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện trong toàn Đảng bộ thị trấn; đặc biệt triển khai sâu rộng đến MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn. Từ đó, quy tụ được sức mạnh của đảng viên và quần chúng nhân dân trong việc thực hiện các phong trào, mô hình thiết thực đem lại hiệu quả cao.

Học và làm theo gương Bác Hồ về “lòng nhân ái, yêu thương con người”, các thành viên của mô hình bếp ăn từ thiện luôn tích cực hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: THIỆN HẢI

Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng luôn quan tâm chỉ đạo và tổ chức triển khai học tập Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và thực hiện các tiêu chí “Rèn luyện tư cách người cán bộ mặt trận” trong cán bộ chuyên trách mặt trận và tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân. Từng tập thể, cá nhân cán bộ, công chức thuộc hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên, các tôn giáo có ý thức cao trong việc nhận thức, học tập và làm theo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Kết quả thực hiện kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một tiêu chí để nhận xét, đánh giá, xếp loại cán bộ mặt trận, phân loại thi đua đối với đơn vị hàng năm.

Đối với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên, quá trình triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được gắn với những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa. Từ đó, tạo sức lan tỏa, đưa việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhiều mô hình hay, việc làm cụ thể trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã và đang được nhân rộng trên địa bàn huyện, không chỉ góp phần cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống mà còn góp phần lớn trong việc xóa nghèo ở huyện Mỹ Xuyên. Cụ thể như: phong trào Đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; mô hình Hạt gạo nghĩa tình ở xã Gia Hòa 2; mô hình Chung tay góp sức vì người nghèo ở xã Ngọc Tố...

Theo đồng chí Ngô Thị Thắm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên, hệ thống MTTQ từ huyện đến cơ sở luôn xác định việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; đồng thời gắn với 6 tiêu chí rèn luyện tư cách người cán bộ mặt trận. Qua triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã có nhiều cán bộ, đảng viên trong hệ thống MTTQ phát huy năng lực cũng như đạo đức cách mạng trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào. Thời gian tới, MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW qua những việc làm cụ thể và sẽ nhân rộng mô hình hay, góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội cũng như góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Xuyên.

Việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã được MTTQ các cấp trong tỉnh cụ thể hóa thành nhiệm vụ của công tác mặt trận, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong các phong trào thi đua, ngày càng khẳng định vị thế, vai trò của MTTQ các cấp trong hệ thống chính trị.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: