• Đoàn thể

Ấm áp buổi họp mặt cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý tỉnh nhân kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế Phụ nữ

08/03/2023 10:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 08/03/2023 | 10:58

STO - Sáng ngày 8/3, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh (thành phố Sóc Trăng), Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh nhân kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các lãnh đạo HĐND, UBND, các ban ngành, đoàn thể tỉnh.

Đại biểu dự buổi họp mặt. Ảnh: NGỌC HẢI

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng đã ôn lại lịch sử 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023). Các đại biểu cùng xem phóng sự về những kết quả nổi bật công tác cán bộ nữ và vai trò của tổ chức hội phụ nữ các cấp trong tỉnh đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Sóc Trăng.

Cùng với sự trưởng thành của phụ nữ cả nước, trong những năm qua, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền; các tầng lớp phụ nữ tỉnh Sóc Trăng cùng đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp đã không ngừng đổi mới, phát huy truyền thống tốt đẹp, cố gắng nỗ lực vươn lên, đóng góp xứng đáng công sức, trí tuệ vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh nhà.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tặng quà các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Ảnh: NGỌC HẢI

Trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, phụ nữ luôn là lực lượng nồng cốt, khắc phục khó khăn, tích cực phấn đấu nâng cao trình độ, năng lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời vẫn làm tốt thiên chức người vợ, người mẹ, xây đắp hạnh phúc gia đình.

Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt, các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh đã nhận được những bông hoa tươi thắm, phần quà và lời chúc mừng nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ. Ảnh: NGỌC HẢI

Tại họp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Như Thủy - nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh bày tỏ niềm vui khi phong trào, công tác hội phụ nữ luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp trong tỉnh; tỷ lệ nữ là cán bộ lãnh đạo khá cao. Khi trở về quê hương Sóc Trăng, đến thăm các cơ sở hội, rất mừng khi nhìn thấy các em có những bước tiếp cận, đổi mới hoạt động, nâng cao đời sống hội viên, phụ nữ. Bản thân đồng chí mong muốn có nhiều đóng góp cho quê hương mình. Tới đây là đồng hành với trẻ em gái, đồng chí phối hợp Hội Khuyến học tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh xây dựng quỹ học bổng cho trẻ em gái, tạo điều kiện tốt cho các em thực hiện ước mơ. Đồng chí cũng chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm để tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia vào tổ chức hội.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: NGỌC HẢI

Phát biểu trong buổi họp mặt, đồng chí Lâm Văn Mẫn chúc mừng, ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích mà chị em phụ nữ tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua. Định hướng thực hiện thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, hội liên hiệp phụ nữ chú trọng công tác phổ biến, tuyền truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số về thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phụ nữ và bình đẳng giới. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh, có trách nhiệm với gia đình, xã hội; đấu tranh xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu; phòng, chống có hiệu quả tệ nạn mại dâm, buôn bán phụ nữ, trẻ em, bạo lực gia đình. Thực hiện nguyên tắc bình đẳng giữa nam và nữ về độ tuổi trong quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt và bổ nhiệm. Thực hiện đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ, toàn diện nội dung, phương thức hoạt động của các cấp hội phụ nữ. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới.

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn rằng, các cán bộ, chị em phụ nữ quan tâm thêm về vấn đề chuyển đổi số, vận động người thân, gia đình, cơ quan, hội viên, hàng xóm thực hiện tốt làm căn cước công dân gắn chip, đăng ký tài khoản định danh điện tử.

Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng số tiền 100 triệu đồng đến Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh để trao cho học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn hiếu học. Ảnh: NGỌC HẢI

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng trao tặng học bổng 100 triệu đồng đến Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh để trao cho học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn hiếu học; Bệnh viện Quốc tế Phương Châu tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. 

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: