• Đoàn thể

Ấm lòng từ những “Túi an sinh công đoàn”

21/11/2021 03:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 21/11/2021 | 03:57

STO - Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những “Túi an sinh công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ đã kịp thời chia sẻ khó khăn và động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động an tâm lao động, sản xuất và chung tay thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đã làm ảnh hưởng đến nhiều đoàn viên, người lao động trên cả nước nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng đã quyết liệt chỉ đạo công đoàn các cấp đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đồng thời vận động tiền, hàng hóa thiết yếu để hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn và các trường hợp nhiễm Covid-19, các trường hợp F1...

Lãnh đạo Tỉnh ủy và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng trao “Túi an sinh công đoàn” cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, thời gian qua, công đoàn trong tỉnh đã vận động được 176 tấn gạo; gần 200 tấn nông sản các loại; 31.000 đơn vị hàng hóa thiết yếu như khẩu trang, nước sát khuẩn, thực phẩm đóng hộp, đóng gói, nước uống đóng chai…; 11.600 phần quà bằng tiền và hiện vật đã gửi tặng các lực lượng tuyến đầu, người dân, người lao động gặp khó khăn trong các khu cách ly và tặng cho công nhân lao động ở các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh... với tổng giá trị trên 9 tỉ đồng.

Gần đây, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Chương trình trao “Túi an sinh công đoàn” năm 2021. Theo đó, từ nguồn vốn của Tổng LĐLĐ và LĐLĐ tỉnh đã có 6.123 “Túi an sinh công đoàn”, trị giá hơn 1,2 tỉ đồng được trao cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong thời điểm này, những “Túi an sinh công đoàn” gồm các nhu yếu phẩm như: mì gói, sữa, dầu ăn… là những mặt hàng thiết yếu mà nhiều người đang rất cần, giúp đoàn viên, người lao động bớt đi được một phần chi tiêu, giảm đi phần nào gánh nặng về kinh tế.

Bày tỏ niềm cảm kích trước sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của tổ chức công đoàn, chị Thạch Ngọc Thủy - đoàn viên công đoàn ở Công ty Cổ phần Kim Chung Cường Thịnh cho biết: "Dịch Covid-19 bùng phát đã làm ảnh hưởng lớn đến đời sống của tôi. Được hỗ trợ “Túi an sinh công đoàn” là điều có ý nghĩa và là nguồn động viên tinh thần rất lớn". Theo chị Thủy và nhiều công nhân lao động khác, sự hỗ trợ này đã cho thấy công đoàn ngày càng có nhiều chương trình quan tâm, chăm lo, không để người lao động đơn độc một mình khi đối mặt với những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Trong dịp đến trao “Túi an sinh công đoàn” cho đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp gần đây, lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã hỏi thăm tình hình hoạt động, đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động. Các đồng chí lãnh đạo đã chia sẻ với những khó khăn mà các doanh nghiệp và người lao động gặp phải do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời mong muốn lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức công đoàn tại cơ sở cố gắng phối hợp chăm lo, động viên để đoàn viên, người lao động an tâm sản xuất và chung sức chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn cho biết, trong thời gian tới, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các chương trình chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là các trường hợp F0 và F1 là công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục giám sát và tham gia giám sát việc triển khai chế độ chính sách theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19… nhằm bảo đảm các trường hợp trong diện chính sách được hỗ trợ kịp thời, đúng theo quy định; đồng thời quan tâm tổ chức hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Đặc biệt là tổ chức tốt hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động và Chương trình Tết sum vầy - Xuân yêu thương năm 2022 ở các cấp công đoàn trong tỉnh, bảo đảm tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết.

Trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, bên cạnh ý nghĩa về vật chất khi hỗ trợ nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống sinh hoạt cho người lao động, những món quà được trao tặng thông qua chương trình “Túi an sinh công đoàn” còn thể hiện sự chăm lo, san sẻ của công đoàn đối với đời sống của người dân, người lao động.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: