• Đoàn thể

Bảo đảm mỗi đoàn viên và người lao động đều có Tết

14/01/2022 11:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 14/01/2022 | 11:14

STO - Sáng ngày 14-1, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị lần thứ 12 nhằm tổng kết phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn năm 2021; triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thanh Tùng - Phó trưởng Ban Tài chính, Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: THIỆN HẢI

Trong năm 2021, LĐLĐ tỉnh đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động và triển khai các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn, đặc biệt là phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, LĐLĐ tỉnh, các công đoàn trực thuộc đã xuất kinh phí hoạt động gần 2 tỉ đồng để thăm, tặng quà và hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu, chốt kiểm dịch Covid-19. Để kịp thời chăm lo cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, từ nguồn hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Chương trình trao “Túi an sinh công đoàn” cho 6.116 đoàn viên, người lao động trị giá hơn 1,2 tỉ đồng. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cũng đã chi hỗ trợ khẩn cấp cho 544 đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền 624 triệu đồng; đồng thời chi hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho 1.554 cán bộ y tế làm nhiệm vụ tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền hơn 1,5 tỉ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào biểu dương những kết quả LĐLĐ tỉnh và các công đoàn trực thuộc đã đạt được trong năm 2021. Để nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công đoàn, về giai cấp công nhân; vận động người lao động và doanh nghiệp thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Các cấp công đoàn tiếp tục vận động các nguồn lực chăm lo, hỗ trợ một cách thiết thực cho đoàn viên, người lao động, nhất là người lao động gặp khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, bảo đảm mỗi đoàn viên và người lao động đều có Tết. Quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức công đoàn cơ sở, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, nhất là tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước có đủ điều kiện.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: