• Đoàn thể

Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng:

Chăm lo thiết thực cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động

25/01/2022 03:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/01/2022 | 03:23

STO - Năm 2021, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sản xuất của nhân dân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức nhiều phong trào và hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng thời, CNVCLĐ trong tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn.

Trong năm qua, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của CNVCLĐ cả nước, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Trước tình hình đó, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh thực hiện nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, gắn với phòng, chống dịch bệnh thông qua các chương trình như “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân”, “Tiếp bước cho em đến trường”…

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng và đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trao quà cho đoàn viên. Ảnh: ANH KHOA

Tại chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021, LĐLĐ tỉnh đã trao 3.247 phần quà (tiền mặt và hiện vật) với tổng giá trị trên 1,4 tỉ đồng; trao tặng 9 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bức xúc về nhà ở với tổng giá trị 350 triệu đồng. Một điểm mới nổi bật trong công tác chăm lo cho người lao động là Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã trích từ nguồn tài chính công đoàn và vận động xã hội hóa, tổ chức thăm, động viên tinh thần 364 đoàn viên, người lao động bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp... tổng số tiền là 272 triệu đồng với mong muốn động viên đoàn viên, người lao động mau chóng phục hồi sức khỏe, chiến thắng bệnh tật. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp và được sự hỗ trợ của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động trao tặng 52.089 phần quà tổng giá trị trên 42,37 tỉ đồng, đã thể hiện vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ.

Chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, LĐLĐ tỉnh đã phát động và được sự hưởng ứng của các cá nhân, doanh nghiệp đóng góp gần 200 tấn gạo, hàng trăm tấn nông sản các loại, 31.000 đơn vị hàng hóa thiết yếu, 11.600 phần quà bằng tiền và hiện vật đã gửi tặng các lực lượng tuyến đầu, người dân, người lao động gặp khó khăn trong các khu cách ly, khu phong tỏa và tặng cho công nhân lao động ở các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh… với tổng trị giá trên 10 tỉ đồng. Ngoài ra, còn có gần 6.300 cán bộ công đoàn tham gia cùng các tổ nấu ăn, phục vụ gần 68.400 bữa ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại 512 chốt kiểm dịch, mỗi phần ăn từ 30.000 - 40.000 đồng.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Túi an sinh công đoàn cho đoàn viên, người lao động. 
Ảnh: THIỆN HẢI

LĐLĐ tỉnh cũng tổ chức đoàn đi thăm cán bộ, đoàn viên là y, bác sĩ, người lao động tại 3 đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, tặng quà với số tiền 42 triệu đồng. Các cấp công đoàn đã tổ chức đoàn đến thăm, động viên, tặng quà các đơn vị tuyến đầu chống dịch, lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm dịch trong tỉnh với số tiền gần 2 tỉ đồng. LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Chương trình trao “Gói hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng” với 1.479 phần quà với số tiền 1,479 tỉ đồng, những phần quà như lời động viên tinh thần gửi đến các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên của ngành y tế đã hy sinh hạnh phúc, niềm vui của cá nhân để thực hiện nhiệm vụ; tận tụy bên giường bệnh để giành lại sức khỏe, sự sống cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Các cấp công đoàn trong tỉnh còn tiếp tục triển khai có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác với các đối tác thực hiện chương trình “Phúc lợi đoàn viên”. Đến nay có 8.213 đoàn viên được thụ hưởng các ưu đãi từ chương trình, với tổng số tiền hưởng lợi trên 1,6 tỉ đồng, hỗ trợ cất mới và sửa chữa 44 căn nhà với tổng số tiền 1,75 tỉ đồng. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn tổ chức chương trình trao 6.116 “Túi an sinh công đoàn” với tổng giá trị hơn 1,2 tỉ đồng, đây là sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tạo động lực cho người lao động tiếp tục an tâm lao động sản xuất.

Chị Tiêu Xuân Kiều - đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty Sản xuất Thương mại Bao bì Duy Nhật chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, bản thân và gia đình bị ảnh hưởng rất nhiều nhưng sau đó được công ty tạo điều kiện trở lại làm việc, công đoàn cơ sở công ty hỗ trợ trong việc làm hồ sơ cho lãnh bảo hiểm thất nghiệp. Nhận được túi an sinh công đoàn của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Các Khu công nghiệp, em rất vui và hứa sẽ làm việc tốt hơn trong năm mới”.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng (bìa phải) và đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (thứ 2 từ trái sang) đến thăm, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo. Ảnh: ANH KHOA

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, với chủ đề hoạt động năm 2022 là “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”, Công đoàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt 13 chỉ tiêu phấn đấu thuộc trách nhiệm và phối hợp tham gia của Công đoàn tỉnh Sóc Trăng và 3 khâu đột phá nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đã đề ra, đó là: tập trung chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn gắn với công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Nâng cao hiệu quả đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn gắn với chất lượng hoạt động của công đoàn các cấp. Đặc biệt, tập trung thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh Sóc Trăng. Triển khai kế hoạch tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Chương trình số 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12-6-2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trực thuộc sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động, nhất là những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc Covid-19 để chung tay góp sức với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp tới với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

ANH KHOA - THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: