• Đoàn thể

Dấu ấn sức trẻ trong chiến dịch tình nguyện

08/07/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 08/07/2021 | 06:00

STO - Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng với tinh thần xung kích, tình nguyện, các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh đã và đang đóng góp sức trẻ bằng những công trình, phần việc thiết thực vì cộng đồng.

Hướng về cộng đồng

Những ngày cuối tháng 6, nhiều hộ dân sinh sống ở ấp Phú Trường, xã Phú Hữu (Long Phú) phấn khởi hơn vì trên tuyến đường nông thôn của ấp vừa được Tỉnh đoàn hỗ trợ thực hiện công trình thắp sáng đường quê trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021. Ông Dương Văn Phận - người dân ở ấp Phú Trường cho hay: “Trước đây, việc đi lại vào ban đêm của bà con ở khu vực này cũng khá bất tiện vì không có đèn đường. Còn bây giờ thì có công trình này bà con chúng tôi vui lắm vì việc lưu thông trên tuyến đường an toàn hơn và góp phần phòng, chống nạn trộm cắp trong đêm”.

Trong dịp ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Tỉnh đoàn đã trao tặng các công trình, phần quà cho xã Phú Hữu và Huyện đoàn Long Phú. Ảnh: THIỆN HẢI 

Năm 2021, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8-2021, chiến dịch tiếp tục được triển khai theo các nhóm đối tượng thanh niên gồm: Chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng” và “Hành quân xanh”. Theo anh Lê Minh Dương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Sóc Trăng, năm nay, tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tại địa bàn các xã đặc biệt khó khăn, các xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bãi ngang ven biển.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, từ khi bắt đầu chiến dịch đến nay đã có nhiều hoạt động như: sửa chữa đường giao thông; trồng cây xanh, hoa kiểng; thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thanh thiếu nhi yếu thế; kết nạp đoàn viên mới; xây dựng nhà khăn quàng đỏ… đã được các cấp bộ đoàn cùng ĐVTN trên địa bàn tỉnh hăng hái thực hiện, trong đó phải kể đến việc khám và cấp thuốc tận nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động này được nhiều người dân đánh giá cao vì thế hệ trẻ luôn chú trọng đến các hoạt động nhân ái, nghĩa tình. Bà Nguyễn Thị Liễu, ở xã Phú Hữu thổ lộ: “Năm nay tôi 90 tuổi rồi. Trước đây bị tai biến nên sức khỏe hiện giờ khá yếu, chỉ quanh quẩn ở nhà nên khi được các cháu ĐVTN tới nhà thăm, khám bệnh và tặng quà thì rất vui và còn là sự động viên vượt qua khó khăn, bệnh tật”.

Linh hoạt trong triển khai các hoạt động

Trong những năm qua, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ Sóc Trăng nhằm lan tỏa tinh thần tình nguyện, góp phần nhân rộng các giá trị tốt đẹp tới cộng đồng. Năm nay, chiến dịch diễn ra trong bối cảnh tỉnh đang thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế. Do vậy, các hoạt động của chiến dịch được triển khai thực hiện một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn ở địa phương.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng Tỉnh đoàn và cán bộ y tế địa phương thăm, khám bệnh cho người già có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú Hữu. Ảnh: THIỆN HẢI

Anh Lê Minh Dương cho biết thêm: “Để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như thực hiện các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 được thành công, Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cơ sở đoàn đồng loạt ra quân thực hiện. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cán bộ đoàn, ĐVTN khi tham gia các phong trào tình nguyện phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và thực hiện theo sự chỉ đạo của ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay đa số sử dụng lực lượng tại chỗ và hạn chế sử dụng lực lượng ngoài tỉnh về”.

Các hoạt động năm nay không thể tổ chức với quy mô lớn nên các cấp bộ đoàn đã vận dụng linh hoạt sáng tạo thực hiện những công trình, phần việc thanh niên để tập trung đổi mới cách làm cho phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, hướng đến giải quyết những vấn đề cụ thể của nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

Phó Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú Thái Dương Hồng Ngọc cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Huyện đoàn Mỹ Tú thực hiện chiến dịch với các hoạt động phù hợp với tình hình ở địa phương như: Hỗ trợ 100 cẩm nang từ vựng tiếng Anh cho 9 thư viện, trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn huyện Mỹ Tú; thăm và tặng quà cho gia đình chính sách cùng các hoạt động hỗ trợ cho xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 bằng cách tặng mũ chống giọt bắn cho các cán bộ tham gia trực chốt kiểm soát dịch…”. Cùng với các hoạt động này, trong đợt cao điểm vào tháng 7, Huyện đoàn Mỹ Tú sẽ thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” bằng cách tặng khẩu trang, nước suối, dụng cụ học tập… cho các thí sinh. Đối với hoạt động tri ân ngày Thương binh - Liệt sĩ, dự kiến sẽ vệ sinh các khu mộ ở nghĩa trang”.

Những hoạt động thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay đã và đang tạo môi trường cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh, nhất là ở những địa bàn khó khăn. 

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: