• Đoàn thể

Gác lại niềm riêng, xông pha vào tâm dịch

03/11/2021 03:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/11/2021 | 03:33

STO - Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan trong cộng đồng, hơn 20 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên ở TP. Hồ Chí Minh đã gác lại niềm riêng, tạm xa gia đình để đến Sóc Trăng hỗ trợ chống dịch. Hoạt động ý nghĩa này đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Hơn 1 tuần qua, 24 bạn trẻ là đoàn viên, thanh niên của Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã miệt mài hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch Covid-19. Bất kể ngày hay đêm, các tình nguyện viên từ TP. Hồ Chí Minh đã cùng với ngành chức năng của Sóc Trăng tiến hành truy vết, lấy mẫu tầm soát Covid-19 trong cộng đồng, hỗ trợ vận chuyển người nhiễm Covid-19 đến các khu cách ly tập trung và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến từ TP. Hồ Chí Minh lấy mẫu tầm soát Covid-19 trong cộng đồng ở Sóc Trăng.

Hiện nay, lực lượng tình nguyện viên của đội phản ứng nhanh được chia ra từng nhóm để thực hiện nhiệm vụ ở TX. Vĩnh Châu, huyện Trần Đề và huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Theo anh Nguyễn Hoài Bảo - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Đội trưởng Đội tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19, những tình nguyện viên trong đội với nhiều ngành nghề khác nhau, từ sinh viên cho đến người đã đi làm, tất cả đều có kinh nghiệm tham gia chống dịch ở TP. Hồ Chí Minh, trong số đó có những bạn là F0 đã khỏi bệnh. Đặc biệt, trong đội có những bạn đã học qua trường, lớp liên quan đến y, dược. Trên cơ sở nhận nhiệm vụ của các trung tâm y tế ở các địa phương, lực lượng tình nguyện viên đều nhiệt tình, trách nhiệm và cố gắng hỗ trợ ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Dù làm việc trong môi trường có nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh nhưng tinh thần của các tình nguyện viên vẫn lạc quan, vì luôn tin rằng, với sự góp sức của mình sẽ góp phần giúp Sóc Trăng chiến thắng dịch bệnh và sớm đưa địa phương trở về trạng thái “bình thường mới”.

Bạn trẻ Nguyễn Thị Bích Mai hiện là sinh viên năm 2 của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Với quyết tâm khống chế dịch bệnh, chúng em sẽ dùng những kiến thức, kinh nghiệm có được trong suốt quá trình chống dịch ở TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ bà con nơi đây đẩy lùi dịch bệnh”.

Cũng mang tinh thần xung kích, xông pha nơi tuyến đầu, y sĩ Nguyễn Văn Út Nhỏ chia sẻ: “Sau thời gian tham gia hỗ trợ chống dịch ở TP. Hồ Chí Minh, bản thân em đã nhiễm SARS-CoV-2 và được điều trị khỏi. Sau khi hết bệnh, em thấy cần đóng góp sức mình nhiều hơn nữa nên tham gia vào đội phản ứng nhanh để đến Sóc Trăng hỗ trợ chống dịch; đồng thời em muốn góp phần lan tỏa những yêu thương đến cộng đồng trong hoàn cảnh khó khăn của dịch Covid-19”.

Cùng với các lực lượng tuyến đầu của tỉnh, các tình nguyện viên với nhiều hoài bão cho tương lai đã gác lại những niềm riêng, không ngại khó khăn, nguy hiểm sẵn sàng xông pha vào tâm dịch, góp phần giúp tỉnh từng bước khống chế dịch bệnh. Theo Bí thư Tỉnh đoàn Triệu Thị Ngọc Diễm, khi nhận được đề xuất của Tỉnh đoàn thì Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã lập tức đồng ý, nhanh chóng kêu gọi tình nguyện viên và chuẩn bị vật tư y tế, trang thiết bị để hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng phòng, chống dịch. Điều này rất ấm áp nghĩa tình và có ý nghĩa to lớn trong thời điểm hiện nay để tiếp thêm động lực đẩy lùi dịch bệnh.

Trong làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, Sóc Trăng là một trong những địa phương chịu nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra. Số ca nhiễm và tử vong vì dịch Covid-19 gia tăng khiến cho công tác phòng, chống dịch bệnh trở nên cam go, nhiều thử thách. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, ý chí quyết tâm, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Sóc Trăng nói chung và đội phản ứng nhanh từ TP. Hồ Chí Minh nói riêng sẽ góp phần tiếp sức thêm cho lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm căng mình chống dịch, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: