• Đoàn thể

Lấy chữ tâm làm phương châm hoạt động để bảo vệ lẽ phải

06/08/2022 14:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/08/2022 | 14:18

STO - Ngày 6/8, tại hội trường các hội đặc thù tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự hội nghị có toàn thể các luật sư trong Ban chủ nhiệm, các luật sư chính thức và người tập sự hành nghề luật sư tại các tổ chức hành nghề luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, đoàn đã kết nạp 5 luật sư và 6 người tập sự hành nghề luật sư, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 cũng như chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ VIII đề ra. Các luật sư có ý thức chấp hành quy định pháp luật, không ngừng học tập, nghiên cứu quy định pháp luật mới, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nên được khách hàng tin tưởng và yêu cầu, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo luật sư. Tổng số vụ án luật sư tham gia và tư vấn pháp lý là 121 vụ án. Trong 6 tháng đầu năm, công tác trợ giúp pháp lý của các luật sư là cộng tác viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước đã tham gia tố tụng theo yêu cầu của trung tâm là 83 vụ án hình sự và dân sự tại tòa án các cấp.

Quang cảnh buổi hội nghị. Ảnh: K.N

Luật sư Bạch Sỹ Chất - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Sóc Trăng cho biết, thời gian tới, phấn đấu đưa Đoàn Luật sư tỉnh Sóc Trăng thành một tập thể đoàn kết, trong sạch và vững mạnh về mọi mặt, thực sự trở thành mái nhà chung của các luật sư. Trong hoạt động nghề nghiệp luôn lấy quy tắc đạo đức nghề nghiệp làm đầu, lấy chữ tâm làm phương châm hoạt động để bảo vệ lẽ phải, đấu tranh cho cái đúng, bảo vệ công bằng của pháp luật. Ban chủ nhiệm luôn quan tâm thực hiện thủ tục xin gia nhập đoàn, thủ tục tập sự hành nghề luật sư đúng thời gian quy định để luật sư sớm đi vào hoạt động và tham gia tập sự. Các luật sư phải tham gia đầy đủ các đợt sinh hoạt chính trị và học tập quy tắc đạo đức nghề nghiệp, ứng xử nghề nghiệp cũng như những lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao kỹ năng nhận thức về nghề luật sư trong tình hình hiện nay.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: