• Đoàn thể

Nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 trong hội viên phụ nữ

14/07/2021 06:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Chanh Tha
  • Thứ Tư, 14/07/2021 | 06:05

STO - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh đã nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm trong tổ chức quán triệt và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh và các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh của ngành y tế, tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ nhau của từng cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong việc cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay từ những ngày đầu, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở hội chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân về sự hiểu biết, quan tâm đến việc phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với việc tập trung công tác tuyên truyền, vận động, các cấp hội khuyến cáo hội viên, phụ nữ cần biết cách chọn lọc thông tin trên mạng xã hội, cập nhật thông tin trên các trang thông tin chính thống để theo dõi tình hình và cách phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, hội viên, phụ nữ không những có nhận thức đúng, không hoang mang mà còn làm cầu nối tuyên truyền, vận động người thân, gia đình, bà con xung quanh cần biết cách phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Chị em phụ nữ có ý thức đeo khẩu trang trong các cuộc họp. Ảnh: CHANH THA

Chị Thạch Thị Kim Cường, hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Trà Đức, xã Viên An (Trần Đề) cho biết: “Qua các thông tin đại chúng, tôi biết được tình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức nguy hiểm. Đặc biệt, khi được Hội LHPN xã mời lên tuyên truyền, phổ biến cách phòng, chống dịch bệnh như đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, xà phòng thường xuyên... chị em càng có ý thức hơn về tính chất phức tạp, nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19”. Chị Thạch Thị Hon - hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Bưng Chụm, xã Tham Đôn (Mỹ Xuyên) chia sẻ: “Khi được Hội LHPN xã tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng ngừa dịch Covid-19, tôi liền phổ biến lại cho người thân trong gia đình. Từ đó, hễ đi đâu, các thành viên trong gia đình tôi đều đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn, nhất là khi về nhà để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, tôi cũng kêu con cháu hạn chế đi chơi, tụ tập, giờ phòng bệnh còn hơn chữa bệnh, an toàn là trên hết”.

Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ, người dân thực hiện tốt nội dung 3 sạch (sạch nhà - sạch bếp - sạch ngõ) nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, tránh các tác nhân gây bệnh, các cấp hội còn vận động bà con hạn chế ra ngoài và không được tụ tập đông người. Ngoài ra, các cấp hội còn chủ động phối hợp cùng các ngành chức năng đi đến từng nhà vận động tuyên truyền các hộ gia đình khai báo người thân đang sinh sống, học tập và làm việc ở các tỉnh có dịch nếu có ý định muốn về nơi cư trú thì thông báo với chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn các thủ tục khai báo y tế theo quy định.

Theo bà Trần Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh, không riêng Trần Đề, Mỹ Xuyên, toàn thể hội viên, phụ nữ trong tỉnh đã xác định vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chung tay, góp sức cùng với hệ thống chính trị trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, các cấp hội không chủ quan lơ là, mà nhanh chóng triển khai các hoạt động tuyên truyền, lồng ghép nội dung phòng, chống dịch trong các buổi sinh hoạt. Vừa qua, các cấp hội cũng phối hợp với các cấp chính quyền, mặt trận, tổ chức các hoạt động thiết thực như: phát tờ rơi y tế, phát khẩu trang, dung dịch nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn miễn phí… Việc làm tuy nhỏ nhưng đã góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: