• Đoàn thể

Những tình nguyện viên lặng thầm trong phòng nhập liệu

21/08/2021 15:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 21/08/2021 | 15:58

STO - Với mong muốn cống hiến một phần sức trẻ của mình để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, nhiều đoàn viên, thanh niên đã gác lại thời gian bên gia đình để tình nguyện làm công việc nhập liệu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng. Công việc này tưởng chừng nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối và thường phải về muộn mỗi đêm khi kết thúc công việc.

Tập trung cao độ

Khoảng 1 tuần nay, cùng với lực lượng giáo viên, nhiều đoàn viên, thanh niên của Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng các em học sinh đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề đã tình nguyện làm công việc nhập liệu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng. Mỗi ngày, các tình nguyện viên phải nhập hàng ngàn thông tin cá nhân của người được lấy mẫu xét nghiệm ở các địa phương và lưu vào hệ thống để hỗ trợ công tác thu thập thông tin. Công việc này mới nghe qua tuy đơn giản nhưng lại đòi hỏi tính chính xác tuyệt đối nên tình nguyện viên khi làm việc phải tập trung cao độ và cẩn thận vì nếu “sai một li đi một dặm”.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh rất tích cực trong công tác hỗ trợ nhập liệu. Ảnh: QUỐC KHA

Anh Trần Thành Quốc - cán bộ nhập liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng cho hay, mỗi ngày có từ 9.000 - 12.000 phiếu xét nghiệm tầm soát Covid-19 ở các địa phương được chuyển đến trung tâm, tập trung nhiều nhất vào buổi chiều. Trên mỗi phiếu có thông tin cá nhân của người được xét nghiệm và mã code riêng nên việc nhập liệu đòi hỏi chính xác tuyệt đối mới cho kết quả đúng với từng người được xét nghiệm.

Là một trong những người có mặt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ngay từ ngày đầu làm tình nguyện viên nhập liệu đến nay, Bí thư Chi đoàn Thanh tra tỉnh Châu Trần Quỳnh Trang cho biết: “Công việc của em tại đây là nhập thông tin trên phiếu của người được xét nghiệm tầm soát Covid-19 vào bảng Excel gồm: họ tên, địa chỉ, số điện thoại và mã code trên phiếu. Để các thông tin được đảm bảo chính xác, sau khi những thông tin này được nhập vào bảng Excel sẽ được dò lại và sau đó gửi lại cho người tổng hợp”.

Các em học sinh hăng hái tham gia tình nguyện phục vụ công tác nhập liệu. Ảnh: QUỐC KHA

Cũng tình nguyện tham gia vào đội nhập liệu thông tin lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát dịch Covid-19, em Võ Trần Nhã Thi - học sinh Trường THPT Hoàng Diệu chia sẻ: “Em vừa học xong lớp 10, đang trong thời gian sinh hoạt hè bên đoàn phường, khi nghe thông báo cần tình nguyện viên em đăng ký tham gia ngay. Ban đầu cha mẹ em lo lắng vì tình hình dịch bệnh đang phức tạp, không muốn cho em đi nhưng khi được em giải thích rõ ràng về việc đảm bảo các quy định phòng, chống dịch cho bản thân cũng như ý nghĩa của hoạt động này thì gia đình ủng hộ”.

Trách nhiệm cao

Công việc của tình nguyện viên nhập liệu không có giờ giấc cố định, tùy vào số lượng lấy mẫu xét nghiệm mỗi ngày mà thời gian kết thúc khác nhau. Ca buổi sáng bắt đầu từ 9 giờ đến 12 giờ kết thúc, riêng ca buổi chiều bắt đầu từ 12 giờ trưa đến tận khuya mới xong vì thời gian này có số phiếu xét nghiệm nhiều nhất. Phần lớn những bạn tình nguyện viên của Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng như các cán bộ, viên chức cùng các em học sinh đã quen với chuyện đi sớm về trễ..

Tình nguyện viên tập trung cao độ cho công việc nhập liệu. Ảnh: QUỐC KHA

Chị Châu Trần Quỳnh Trang cho biết thêm: “Có hôm em và mọi người kết thúc công việc nhập liệu vào lúc 21 giờ nhưng có hôm thì khoảng 23 giờ mới kết thúc để trở về nhà”. Tuy phải gác lại những công việc cũng như thời gian ở bên gia đình nhưng Quỳnh Trang và các bạn tình nguyện viên đều cho biết, đây là công việc có ý nghĩa thiết thực, được cơ quan và gia đình tạo điều kiện và tất cả tình nguyện viên đều mong muốn cống hiến một phần sức trẻ của mình để hỗ trợ cho tuyến đầu sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Đồng chí Lê Minh Dương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết, khi có yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cần người hỗ trợ nhập liệu thì Tỉnh đoàn đã nhanh chóng huy động được hơn 80 tình nguyện viên là giáo viên, công chức, viên chức, học sinh đăng ký tham gia. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các bạn tình nguyện viên cũng được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch Covid-19, cấp khẩu trang, găng tay, nước rửa tay sát khuẩn và được xét nghiệm thường xuyên. Qua những ngày hỗ trợ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng, các bạn đã rất tích cực, nhiệt tình thực hiện nhiệm vụ, thậm chí khi máy tính ở trung tâm không đủ để hỗ trợ thì các bạn tình nguyện viên sẵn sàng đem máy tính cá nhân vào phục vụ công tác nhập liệu. Sắp tới, khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh có yêu cầu, chúng tôi sẽ kêu gọi thêm tình nguyện viên để hỗ trợ cho công tác nhập liệu.

QUỐC KHA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: