• Đoàn thể

Phát huy vai trò của cán bộ đoàn người Khmer

26/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 26/06/2021 | 06:00

STO - Thời gian qua, với sự nỗ lực cố gắng của các cấp bộ đoàn trong tỉnh, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên được tập trung triển khai đồng đều trên các mặt công tác, đặc biệt, có sự tập trung vào chủ đề “Tuổi trẻ Sóc Trăng tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, nêu cao tinh thần sẵn sàng "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ Sóc Trăng luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thể hiện rõ trách nhiệm là cánh tay đắc lực của Đảng, ra sức thi đua, sáng tạo nhiều mô hình mới, cách làm hay, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà. Đó chính là sự khẳng định niềm tin son sắt vào sự lãnh đạo của Đảng, vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của đất nước; khẳng định, việc giữ gìn, phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là nghĩa vụ, trách nhiệm và là sứ mệnh của thế hệ trẻ hôm nay.

Góp mặt vào danh sách những thanh niên đại diện cho cán bộ đoàn tiêu biểu năm 2020 nổi bật có đồng chí Lý Thị Tha Bôn - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú. Có hơn 5 năm kinh nghiệm đảm nhận vị trí Bí thư Đoàn, người nữ Bí thư Đoàn này đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào với hình thức và nội dung phong phú, đa dạng. Nổi bật là thành lập Câu lạc bộ “Thanh niên xung kích cải cách hành chính”. Theo đó, đều đặn từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, câu lạc bộ phân công thành viên thay phiên nhau trực để hướng dẫn người dân đến giải quyết thủ tục hành chính hoặc viết hộ hồ sơ cho người không biết chữ.

Tỉnh đoàn tổ chức tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, trong đó có nhiều cán bộ đoàn người Khmer. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Bên cạnh đó, đồng chí Lý Thị Tha Bôn còn chú trọng công tác đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, giúp thanh niên vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho thanh niên, chị và Đoàn Thanh niên xã Thuận Hưng đã tổ chức nhiều lớp dạy nghề cũng như các hội nghị trao đổi giúp thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn. Đối với đoàn viên thanh niên có mong muốn khởi nghiệp, chị cùng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên giới thiệu giúp họ vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội để phát triển kinh tế.

Cũng với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, đồng chí Lê Thị Huỳnh Trân – Bí thư Đoàn Thanh niên xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên luôn có những bước đi mới cho các hoạt động phong trào của tuổi trẻ xã Đại Tâm, nhất là những phong trào gắn sinh hoạt của đoàn với tập quán của thanh niên Khmer của địa phương. Huỳnh Trân chia sẻ: “Để thu hút các bạn tham gia vào đoàn, tôi đến từng nhà động viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng. Từ đó, thành lập tổ, nhóm, câu lạc bộ để các bạn tham gia. Đối với những trường hợp có quyết tâm lập nghiệp, tôi tư vấn, hướng dẫn tìm nguồn vốn để các bạn phát triển ước mơ”. Với cách làm đó, Trân đã thu hút ngày càng nhiều thanh niên Khmer tham gia vào phong trào đoàn. Từ vài chục đoàn viên, thanh niên, hơn 10 năm đồng hành cùng tuổi trẻ, Huỳnh Trân vận động được 289 người tham gia tổ chức đoàn, trong đó thanh niên Khmer chiếm trên 90%.

Đồng chí Võ Kim Chuyền – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, với địa phương có trên 30% là đồng bào Khmer nên các cấp bộ đoàn đặc biệt chú trọng chăm bồi, xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn là người dân tộc để phát huy vai trò trong công tác tập hợp đoàn viên, thanh niên ở vùng có đông đồng bào Khmer sinh sống, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, xây dựng chương trình hành động bám sát các nhiệm vụ chính trị và định hướng phát triển của tỉnh.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: