• Đoàn thể

Phụ nữ chống dịch bằng những việc làm thiết thực

21/07/2021 14:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 21/07/2021 | 14:30

STO - Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp. Hiện toàn xã hội phải gồng mình đối phó với dịch bệnh bằng những giải pháp quyết liệt, cụ thể. Khi đó, Hội LHPN tỉnh cùng các cấp hội đã chung tay vận động, đóng góp “bằng cả tấm lòng” vì cộng đồng.

Hội LHPN tỉnh trao tặng quà cho các chốt kiểm dịch và khu cách ly. Ảnh: S.M

Từ khi dịch bệnh bùng phát, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thông điệp 5K. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ đi từng ngõ, gõ từng nhà, chợ, siêu thị, quán ăn... và vận động bằng nhiều hình thức để quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, giúp người dân nâng cao ý thức, hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Hội LHPN tỉnh luôn linh động, kịp thời chỉ đạo cụ thể trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong tình hình phức tạp như hiện nay. Đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, Tỉnh hội đã đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch của cấp ủy, chính quyền, ban chỉ đạo và khuyến cáo của Bộ Y tế đến cán bộ, hội viên, hội phụ nữ. Đồng thời, tích cực thực hiện nhiệm vụ trong các lực lượng, hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch của tỉnh và hỗ trợ các cấp hội tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên các chốt kiểm soát, khu cách ly… Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh tổ chức gói bánh và phối hợp với hội LHPN huyện, thị xã, thành phố thăm hỏi, động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn. Cụ thể, Hội LHPN tỉnh vừa thực hiện đợt thăm hỏi tại 35 chốt kiểm dịch, khu cách ly, tặng 34 triệu đồng, 150 thùng mì, 3.200 bánh dừa, 50 lốc nước suối cùng một số nhu yếu phẩm cần thiết khác. Đây là kinh phí của Tỉnh hội, cán bộ, hội viên phụ nữ và các nhà hảo tâm đóng góp.

Theo bước chân của cán bộ Hội LHPN tỉnh đến tại các chốt kiểm dịch thì mới hiểu được ý nghĩa và tấm lòng của chị em phụ nữ gửi trong những món quà này. Đại úy Lê Hoàng Mến - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an TP. Sóc Trăng chia sẻ: “Chốt kiểm soát dịch của tôi đang thực hiện có 8 anh em, mỗi ca trực có 6 tiếng và trong ca trực tuyệt đối không được rời khỏi chốt. Chúng tôi thực sự rất cảm động khi nhận được những món quà của Hội LHPN tỉnh trao tặng, nhất là đối với những cái bánh dừa mà các chị tận tay gói và đem tặng đến các chốt. Món quà của Hội LHPN tỉnh rất thiết thực, phù hợp trong tình hình hiện nay. Sự quan tâm, động viên của các chị như tiếp thêm sức mạnh giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trong cuộc sống, sức mạnh tinh thần có thể tạo nên kỳ tích, những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn sẽ là nguồn động lực giúp những cán bộ phòng, chống dịch hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính vì thế, đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi cho biết: “Tỉnh hội sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm, hội viên, hội phụ nữ hỗ trợ để có thể tổ chức tiếp các đợt thăm hỏi, tặng quà cho các chốt kiểm dịch, khu cách ly và hỗ trợ nhu yếu phẩm, thực phẩm cho các khu bị phong tỏa”.

Ngày 19-7-2021, Tỉnh hội đã vận động được 500kg gạo, 200kg xá pấu, 100kg chanh, 100kg dưa leo để hỗ trợ cho người dân TP. Hồ Chí Minh… Tất cả những gì Hội LHPN tỉnh làm đã góp phần chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: