• Đoàn thể

Phụ nữ Sóc Trăng tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng

20/10/2021 03:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 20/10/2021 | 03:07

STO - Trong mỗi thời kỳ, giai đoạn khác nhau, phụ nữ Việt Nam luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, đóng góp công sức trong công cuộc giữ nước, xây dựng và phát triển đất nước. Và trong điều kiện tình hình dịch bệnh như hiện nay lại luôn xung phong lên tuyến đầu, cùng các lực lượng khác tham gia chống dịch Covid-19.

Lịch sử Việt Nam và nhân dân sẽ mãi khắc ghi những nữ anh hùng hào kiệt không chịu khuất phục kẻ thù, không chịu kiếp sống nô lệ, đứng lên chống giặc ngoại xâm giành tự do. Đó là Bà Trưng, Bà Triệu; Nữ tướng Bùi Thị Xuân, Lê Chân… và trong công cuộc kháng chiến cứu nước là: Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Út Tịch, Lê Thị Hồng Gấm, Nữ tướng Nguyễn Thị Định, Anh hùng liệt sĩ Bác sĩ Đặng Thùy Trâm… Dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, các tầng lớp phụ nữ không phân biệt già, trẻ, dân tộc, tôn giáo, đã lập nên biết bao kỳ tích anh hùng và những chiến công chói lọi. 

Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng tặng quà tại khu cách ly tập trung. Ảnh: KGT

Phát huy truyền thống ấy, trong giai đoạn hiện nay, khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đã có biết bao tấm gương sáng phụ nữ nơi tuyến đầu chống dịch, những phụ nữ ngành y, của công an, quân đội như “những lá chắn thép”… Những người được coi là “phái yếu” song lại thường vừa đảm đương công việc xã hội, vừa chăm lo cho gia đình. Những con người và những chiến công ấy mãi mãi được ghi vào trang sử vàng dân tộc và trong lòng nhân dân ta; xứng đáng được Ðảng, Bác Hồ khen tặng tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Hòa trong truyền thống hào hùng đó, phụ nữ tỉnh Sóc Trăng tham gia cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng xuyên suốt chiều dài lịch sử 91 năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Sóc Trăng đã không ngừng phát triển và trở thành một tổ chức chính trị - xã hội lớn mạnh, rộng khắp, vận động, tập hợp đông đảo các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh tham gia tích cực và đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong 30 năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, phụ nữ tỉnh Sóc Trăng luôn có những cống hiến, đóng góp to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đã có biết bao tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong chiến đấu như: Mẹ Nguyễn Thị Tốt; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Tân (Má Tám); Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lưu Nguyệt Hồng; Đại tá, bác sĩ Phạm Thị Minh Lý (Mười Hoa)… cùng bao thế hệ phụ nữ Sóc Trăng đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Trong giai đoạn hiện nay, phụ nữ tỉnh nhà đoàn kết, sáng tạo trong lao động sản xuất, tích cực học tập, nâng cao kiến thức toàn diện, biết làm giàu chính đáng, quan tâm đến lợi ích của xã hội và của cộng đồng, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Không chỉ là những người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình, mà nhiều phụ nữ còn đạt được những thành tích nổi bật, được xã hội ghi nhận trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với cả hệ thống chính trị, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tham gia tích cực, chung sức, đồng lòng trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; nhiều chị, em phụ nữ tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe và cuộc sống bình yên cho mọi người. Các cấp hội đã cụ thể hóa, tuyên truyền, phổ biến đến hội viên, phụ nữ các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của cấp ủy, chính quyền… Hầu hết cán bộ hội từ huyện đến cơ sở, các chi hội, hội viên, phụ nữ đều tham gia trong các tổ Covid-19 cộng đồng; tham gia trực chốt kiểm soát, đi chợ hộ tại khu vực cách ly y tế; tham gia lực lượng nấu ăn phục vụ các chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung, khu vực cách ly y tế...

Ngoài ra, các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, hội viên, phụ nữ, người dân ủng hộ đóng góp ngày công, tiền mặt, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… Hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp hội đã vận động, tặng quà, lương thực, thực phẩm cho hội viên, hộ dân nghèo, khó khăn, trong các khu vực cách ly y tế…

Đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Nhìn chung, trong điều kiện khó khăn nhưng các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, triển khai thực hiện các hoạt động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Việc tham gia phục vụ tuyến đầu của các chị em không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm mà còn là tình cảm, thể hiện sự quan tâm, sự chia sẻ cùng với cộng đồng. Thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh sẽ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu như tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tiếp tục giám sát chặt chẽ ở cộng đồng, tuyên truyền người dân tuân thủ 5K. Tiếp tục tuyên truyền, vận động trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ thực hiện chương trình an sinh xã hội. Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ của hội đều đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch”.

H.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: