• Đoàn thể

Công đoàn các khu công nghiệp:

Quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

30/09/2022 16:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 30/09/2022 | 16:35
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 30/9, tại Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý III năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2022. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các khu công nghiệp.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: THIỆN HẢI

Trong quý III năm 2022, phong trào công nhân lao động và hoạt động Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tiếp tục được giữ vững và phát triển toàn diện. Công tác tuyên truyền, giáo dục được Công đoàn các khu công nghiệp và công đoàn trực thuộc bám sát vào các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của công đoàn, đảm bảo tình hình chính trị, an ninh trật tự khu công nghiệp được ổn định. Công tác đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động đi sâu vào các vấn đề thiết thực, trực tiếp tác động đến đời sống người lao động.

Thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, đã có 1.899 người lao động được thụ hưởng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng. Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động ở các công đoàn cơ sở trực thuộc giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác cũng như trong cuộc sống, Công đoàn các khu công nghiệp tổ chức hội thao đoàn viên, người lao động; đồng thời, phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức “Bữa cơm công đoàn” tại các công đoàn cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thanh đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn các khu công nghiệp; đồng thời yêu cầu đơn vị rà soát lại các chỉ tiêu đã đề ra để phấn đấu thực hiện đạt và vượt. Về công tác tổ chức đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028, cần chọn đơn vị tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm; tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của Chương trình 1 triệu sáng kiến với tinh thần quyết tâm cao; vận động đoàn viên công đoàn tham gia hội thi sáng tạo kỹ thuật.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: