• Đoàn thể

Hội Cựu chiến binh tỉnh

Quan tâm thực hiện các hoạt động chăm lo cho hội viên

11/08/2021 06:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 11/08/2021 | 06:05

STO - Những năm qua, cùng với việc thực hiện các phong trào thi đua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh luôn quan tâm thực hiện các hoạt động tình nghĩa, chăm lo đời sống hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó đã giúp nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 116 cơ sở hội với 19.081 hội viên CCB. Phát huy tinh thần đồng đội, thời gian qua, các cấp hội CCB của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên, góp phần tiếp thêm động lực giúp CCB vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Một trong những hoạt động thiết thực là đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống cho hội viên, đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thời gian qua, hội CCB các cấp quan tâm nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả (ảnh chụp tháng 5-2020). Ảnh: Hội CCB tỉnh cung cấp

Xuất phát từ điều kiện, đặc thù của từng nơi, hội CCB các cấp đã tuyên truyền, vận động hội viên mạnh dạn vay vốn, tích cực phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Hội CCB tỉnh đã khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, nhất là nguồn vốn tín dụng ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội, vốn quỹ quốc gia về việc làm và vốn nội bộ hội viên để giúp nhau, tạo việc làm ổn định và bền vững cho CCB và con cháu CCB. Qua đó, đã huy động các nguồn vốn trên 42,949 tỉ đồng, giúp 1.316 hộ vay đầu tư sản xuất, kinh doanh, phát triển các mô hình kinh tế hộ gia đình, tạo việc làm cho 1.363 lao động là vợ, con CCB.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, các cấp hội đã phát triển mới 14/22 mô hình làm kinh tế giỏi, đạt 63,63% chỉ tiêu năm, nâng tổng số lên 199 mô hình làm kinh tế giỏi được nhân rộng trong toàn tỉnh. Nổi bật là Hội CCB xã Thiện Mỹ (Châu Thành) có trên 33,7% hội viên CCB có thu nhập trên 150 triệu đồng/năm; 5 hội viên thu nhập trên 500 triệu đồng/năm.

Thường trực Hội CCB tỉnh còn phát động các hội viên CCB có điều kiện về đất đai, ao, hồ để chăn nuôi, trồng trọt, tăng gia sản xuất nhằm cải thiện bữa ăn gia đình, nâng cao đời sống. Hưởng ứng phong trào này có 100% chi hội, cơ sở hội và 100% hội viên tham gia, xem đây là 1 tiêu chí cơ bản để xem xét, đánh giá tổ chức, cá nhân hoàn thành nhiệm vụ năm 2021. Trong 6 tháng đầu năm 2021 đã có 97,76% hội viên có điều kiện theo quy định đã tích cực hưởng ứng tham gia sản xuất quanh nhà đưa vào bữa ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhiều hội viên còn có sản phẩm bán ra thị trường với mức thu nhập bình quân trên 750.000 đồng/tháng.

Hoạt động quan tâm chăm sóc đời sống hội viên là một trong những nội dung xuyên suốt, được tổ chức hội quán triệt sâu rộng. Thông qua việc nắm bắt tại cơ sở, các cấp hội đã chủ động trong việc xây dựng quỹ hội, kịp thời thăm và động viên các hội viên chẳng may bị rủi ro, ốm đau, qua đời. Từ các nguồn vốn huy động, các cấp hội đã giúp 1.316 hộ vay sản xuất, kinh doanh phát triển mô hình kinh tế hộ gia đình. Bên cạnh đó, các cấp hội còn đặc biệt quan tâm công tác xóa nhà tạm bợ, dột nát. Bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, trong 6 tháng đầu năm 2021, Hội CCB tỉnh đã hỗ trợ xây cất 28 căn nhà cho hội viên bức xúc về nhà ở.

Theo đồng chí Lê Trung Hậu - Chủ tịch Hội CCB tỉnh, thời gian tới, Hội CCB tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo, đẩy mạnh phát triển mô hình kinh tế; nâng cao đời sống cho hội viên CCB. Trong công tác này, Hội CCB tỉnh hướng đến mục tiêu năm 2022 cơ bản sẽ xóa không còn hội viên CCB nghèo. Chủ trương của Hội CCB tỉnh là, tùy điều kiện của từng hội viên mà mỗi cơ sở hội phát triển từ 1 - 2 mô hình kinh tế hiệu quả/năm. Từ đó sẽ nhân rộng ra những mô hình hiệu quả; đồng thời tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận vốn của ngân hàng chính sách xã hội để phát triển sản xuất.

Về việc hỗ trợ cho các hội viên CCB bức xúc về nhà ở, Hội CCB tỉnh sẽ tranh thủ các nguồn lực để thực hiện. Theo đồng chí Lê Trung Hậu, hiện nay còn nhiều hội viên bức xúc về nhà ở. Để giải quyết vấn đề này, Hội CCB tỉnh đã có văn bản xin chủ trương của lãnh đạo tỉnh để được ủng hộ bằng công tác xã hội hóa nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết nhu cầu nhà ở cho hội viên, nếu được chấp thuận thì đến cuối năm 2022 sẽ hoàn thành việc giải quyết nhà ở cho hội viên CCB còn bức xúc về nhà ở.

Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, các cấp hội CCB trong tỉnh đã giúp cho nhiều hội viên có cuộc sống ổn định hơn; đồng thời thể hiện sự tri ân đối với đồng chí, đồng đội đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây là kết quả xuất phát từ sự đoàn kết, nghĩa tình đồng đội, tạo niềm tin cho các hội viên tích cực tham gia tổ chức hội.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: