• Đoàn thể

Tiếp sức, hỗ trợ người dân trở về cách ly

05/10/2021 17:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 05/10/2021 | 17:47

STO - Những ngày qua đã có hàng chục ngàn người từ các tỉnh, thành phố khác tự phát trở về Sóc Trăng bằng phương tiện cá nhân. Khi đến các điểm tập trung tạm thời, nhiều người đã thấm mệt sau một chặng đường dài. Trước tình hình này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng với các đoàn thể đã khẩn cấp hỗ trợ hàng chục ngàn suất ăn nhanh để tiếp sức, góp phần vơi bớt khó khăn cho người dân.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, nhiều lao động ở các tỉnh, thành phố như: Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh… không có việc làm, không có tiền trang trải sinh hoạt, điều kiện cuộc sống khó khăn nên nhiều người dân quyết định về quê bằng phương tiện cá nhân. Sau khi về đến địa phận tỉnh Sóc Trăng, người dân được lực lượng chức năng dẫn đường đưa về điểm tập trung tạm thời để các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh đến đón trở về khu cách ly tập trung.

Cán bộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng chuyển các nhu yếu phẩm lên xe để hỗ trợ người dân. Ảnh: THIỆN HẢI

Để kịp thời tiếp sức cho người dân sau hành trình dài, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể đã chuẩn bị nhiều suất ăn nhanh cấp phát cho người dân khi tạm dừng chân tại chốt kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A tại xã Đại Hải, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) và Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt trước khi tiếp tục cách ly tập trung.

Theo đồng chí Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, từ kinh phí của cơ quan và nguồn vận động được từ mạnh thường quân, từ đêm 2-10 đến ngày 3-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ 9.400 ổ bánh mì cho người dân. Ngoài ra, còn có 1.000 chiếc bánh các loại gồm: bánh tét, bánh ú, bánh dừa; 180 thùng mì gói; 280 thùng sữa tươi; 450 lốc nước suối cũng được chuyển đến hỗ trợ cho người dân tại điểm tập trung tạm thời và các khu cách ly. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng vận động Thiền viện Trúc Lâm, chùa Hương Sơn và quán cà phê Green tổ chức nấu ăn hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn.

Đồng hành cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh cũng đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ ngay khi người dân dừng chân tại cửa ngõ tỉnh và khu tập trung tạm thời. Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, lãnh đạo Tỉnh đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã sớm có mặt để hỗ trợ thức ăn cũng như vệ sinh các khu cách ly cho người dân khi trở về địa phương. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng kịp thời chuẩn bị các suất ăn nhanh, các cấp hội phụ nữ cơ sở tổ chức nấu ăn hỗ trợ cho người dân về cách ly tại địa phương.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, ngày 3-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã có công văn đề nghị các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ban thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, các tổ chức thành viên là đoàn thể chính trị - xã hội phân công cán bộ, đoàn viên, hội viên tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, khu cách ly và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đề nghị các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ban thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, các công ty, doanh nghiệp, ngân hàng thương mại, các tổ chức tôn giáo cùng với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân đang sinh sống trong và ngoài tỉnh hãy phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”, với phương châm “người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” ủng hộ tinh thần và vật chất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ thực hiện chương trình an sinh xã hội, để giúp đỡ cho người dân tỉnh Sóc Trăng gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và người dân tại khu cách ly trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: