• Đoàn thể

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc với Sóc Trăng về triển khai Dự án Xây dựng thiết chế công đoàn

01/12/2021 11:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/12/2021 | 11:41

STO - Sáng ngày 1-12, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại UBND tỉnh Sóc Trăng về tình hình triển khai Dự án Xây dựng thiết chế công đoàn tại Khu Công nghiệp An Nghiệp. Các đồng chí: Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị làm việc với đoàn.

Dự án Xây dựng thiết chế công đoàn Khu Công nghiệp An Nghiệp có diện tích hơn 5ha ở Phường 7, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng). Dự án gồm có các khu chức năng: nhà ở; nhà trẻ, mẫu giáo; nhà văn hóa thể thao đa năng; khu cây xanh; công trình kỹ thuật đầu mối. Theo đó, khu đất xây dựng các công trình nhà ở có tổng diện tích 20.373m2, các công trình này được bố cục thành 2 khu vực bao gồm: cụm các công trình nhà ở có tầng cao tối đa là 12 tầng đến 15 tầng và các công trình nhà ở có tầng cao tối đa là 9 tầng.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THIỆN HẢI

Qua thảo luận, đồng chí Trần Văn Lâu thống nhất, tỉnh Sóc Trăng sẽ giao đất cho Tổng LĐLĐ Việt Nam để xây dựng các thiết chế khu vui chơi, giải trí thể thao, khu công cộng. Riêng khu nhà ở xã hội cần kêu gọi đầu tư theo quy định, sau khi có nhà đầu tư, tỉnh sẽ tiếp tục lập thủ tục giao đất. Chủ tịch UBND tỉnh mong Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ phối hợp tốt trong việc vừa xây dựng khu thiết chế công cộng vừa xây dựng khu nhà ở cho công nhân. Tỉnh cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ khu cư xá công nhân và khu dịch vụ để đấu nối với khu thiết chế công đoàn.

Trong dịp này, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cũng thông tin nhanh về tình hình hoạt động công đoàn, tình hình công nhân, viên chức lao động trong tỉnh. Theo đó, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm của công nhân, viên chức, người lao động, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng đến đoàn viên, người lao động. LĐLĐ tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022...

 THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: