• Đoàn thể

“Túi gạo thanh niên” tiếp sức hộ khó khăn vượt qua đại dịch

13/08/2021 15:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/08/2021 | 15:56

STO - Nhằm chung tay hỗ trợ người dân Sóc Trăng có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ban Thường vụ Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp (CCQ-DN) tỉnh đã triển khai mô hình “Túi gạo thanh niên” trong thời gian 10 ngày từ ngày 4 đến ngày 13-8. Qua đó, đã huy động các nguồn hỗ trợ được 11,2 tấn gạo và thực phẩm trao tặng đến hộ dân khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Mô hình "Túi gạo thanh niên" đã góp được 11,2 tấn gạo giúp những hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: N.H

6 nhóm thi đua trực thuộc Đoàn CCQ-DN tỉnh đã đóng góp và vận động các nguồn góp được 920 “Túi gạo thanh niên” (10kg gạo/túi), tương đương 9,2 tấn gạo. Trong khuôn khổ mô hình “Túi gạo thanh niên”, các cơ sở đoàn còn hỗ trợ thêm 1.000 hộp cá mòi (Chi đoàn Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Sóc Trăng, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Sóc Trăng); 2 tấn gạo (Chi đoàn Vietcombank Sóc Trăng, Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng); 5 triệu đồng (Chi đoàn Ban Quản lý Dự án 2 và trưởng nhóm Võ Thị Sáu hỗ trợ); 100 thùng mì (Chi đoàn Cục Quản lý thị trường Sóc Trăng). Các phần gạo, thực phẩm, tiền mặt được trao cho hộ dân khó khăn tại các huyện Thạnh Trị, Châu Thành, Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, TX. Ngã Năm, TX. Vĩnh Châu, TP. Sóc Trăng và bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng và Bệnh viện 30-4.

Theo Bí thư Đoàn CCQ-DN tỉnh Võ Đăng Khoa, mô hình “Túi gạo thanh niên” được hình thành tại cơ sở đoàn trực thuộc để tặng gạo cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh và hoạt động rất hiệu quả. Trong lúc này, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đời sống kinh tế của nhiều gia đình, vì vậy, Ban Thường vụ Đoàn CCQ-DN tỉnh đã triển khai mô hình này trong các cơ sở đoàn, các nhóm thi đua và nhận được sự hưởng ứng tích cực, thể hiện tinh thần “nhường cơm sẻ áo” của tuổi trẻ Đoàn CCQ-DN tỉnh. Các phần gạo này được vận chuyển xuống từng địa phương, cơ sở và trao đến tận tay cho người dân khó khăn.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: