• Đoàn thể

Chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng “Đoàn kết, kỷ cương, xung kích, sáng tạo, quyết thắng”

29/06/2022 04:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/06/2022 | 04:13

STO - Những năm qua, tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Sóc Trăng luôn xung kích, sáng tạo trong mọi nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Các phong trào hoạt động của tuổi trẻ BĐBP tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa sâu rộng với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Nhìn lại kết quả trong 5 năm (2017 - 2022), thực hiện lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ BĐBP Sóc Trăng luôn phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích trong thực hiện các phong trào thi đua, gắn với các cuộc vận động do tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Quân đội và Tỉnh đoàn Sóc Trăng phát động, trong đó, nổi bật là cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

 Hoạt động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” được tổ chức hàng năm, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường trong đơn vị và địa bàn đóng quân. Ảnh: VĂN LONG

Nổi bật là chương trình “Nâng bước em tới trường”, nhận đỡ đầu 36 em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức hỗ trợ mỗi em 500.000 đồng/tháng cho tới khi các em tốt nghiệp trung học phổ thông, nguồn hỗ trợ do cán bộ, đoàn viên, thanh niên trích từ lương, phụ cấp hàng tháng để đóng góp thực hiện. Đặc biệt là Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh đã tham mưu cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh ký kết, duy trì phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường”, trong 5 năm qua trao tặng 546 phần quà cho các cháu thiếu nhi vào dịp tết Trung thu; tặng 489 phần quà cho các em học sinh thi đỗ đại học, cao đẳng và trao tặng hơn 1.000 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Song hành với đó là mô hình “Tay kéo biên phòng” được duy trì hàng tháng để cắt tóc miễn phí cho người nghèo và các em học sinh nghèo trên địa bàn khu vực biên giới biển; mô hình “Hũ gạo tình thương” của Chi đoàn Đồn Biên phòng Trung Bình đã nhận trợ cấp thường xuyên cho 5 đối tượng là người già neo đơn, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; mô hình “Vé số tình thương” của Chi đoàn Đồn Biên phòng Lai Hòa để gây quỹ trợ cấp hàng tháng cho hoàn cảnh người già neo đơn ở ấp Xẻo Su, xã Lai Hòa, TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng)… Những hoạt động ý nghĩa của Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh đã tạo nên dấu ấn sâu đậm, vun đắp tình đoàn kết gắn bó máu thịt giữa cán bộ, chiến sĩ BĐBP với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh.

Đặc biệt, trước tình hình đại dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, cùng với quân và dân cả nước “chống dịch như chống giặc”, tuổi trẻ BĐBP tỉnh đã cùng đơn vị thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa quản lý bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vừa tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Mô hình “Tiếng loa biên phòng” của chi đoàn các đồn biên phòng đã có mặt trên các con đường quê thuộc 11 xã, phường, thị trấn khu vực biên giới biển để tuyên truyền, vận động mọi người, mọi nhà chung tay phòng, chống dịch bệnh. Vào cao điểm diễn biến dịch Covid-19, các cơ sở đoàn đã vận động hơn 14 tấn gạo, tặng hơn 600 phần quà và nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh; đã có 116 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tình nguyện tăng cường cho BĐBP tỉnh An Giang để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19; có hơn 300 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên cùng với lực lượng địa phương tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch ở các tổ, chốt và khu cách ly tập trung trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh và nội địa...

Trong 5 năm qua, công tác xây dựng tổ chức đoàn và đoàn tham gia xây dựng Đảng luôn được chú trọng và tổ chức thực hiện tốt. Vì vậy kết quả đánh giá xếp loại hàng năm của Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh và 100% chi đoàn cơ sở đạt vững mạnh, không có chi đoàn yếu kém; 100% đoàn viên, thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 30% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các chi đoàn đã giới thiệu 97 đoàn viên ưu tú để tạo nguồn kết nạp Đảng và kết nạp được 63 đảng viên mới, đạt 140% chỉ tiêu.

Với chủ đề “Tuổi trẻ BĐBP tỉnh Sóc Trăng đoàn kết, kỷ cương, xung kích, sáng tạo, quyết thắng, vì sự nghiệp quản lý bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BĐBP tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI giai đoạn (2022 - 2027) thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyết tâm của tuổi trẻ BĐBP tỉnh trong phấn đấu, rèn luyện, phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, góp phần xây dựng lực lượng BĐBP Sóc Trăng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

VĂN LONG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: