• Đoàn thể

Tuổi trẻ Mỹ Xuyên xung kích, tình nguyện trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19

20/07/2021 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 20/07/2021 | 06:01

STO - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng, trong đó có huyện Mỹ Xuyên, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đang chung sức phòng, chống dịch bệnh.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các cơ sở đoàn huyện Mỹ Xuyên đã và đang phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, tích cực triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, góp phần cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Các cấp bộ đoàn triển khai tuyên truyền bằng loa di động ngày 2 buổi. Ảnh: H.LAN

Đồng chí Huỳnh Thị Cẩm Hồng - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mỹ Xuyên, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã huy động đông đảo cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tham gia phòng, chống dịch. Ban Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Xuyên đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức phòng bệnh của cộng đồng. Qua đó, nhiều hình thức tuyên truyền đã được các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện như: tuyên truyền bằng loa di động ngày 2 buổi, tăng cường tần suất ở khu vực chợ, nơi đông dân cư, đặc biệt vùng sâu, vùng có đông đồng bào Khmer sinh sống, nơi hệ thống truyền thanh công cộng còn hạn chế; tuyên truyền trực quan (vẽ hình ảnh lên ghế đá tại các điểm trường học, nơi vui chơi, điểm sinh hoạt tôn giáo…); đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội do đoàn quản lý đã kịp thời cung cấp đầy đủ, chính thống các thông tin liên quan về dịch bệnh trên địa bàn, trong tỉnh, của cả nước cũng như các biện pháp phòng ngừa để người dân, đoàn viên thanh niên chủ động, tích cực trong việc phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Bên cạnh đó, với mong muốn góp sức trẻ vào công tác phòng, chống dịch ở địa phương, Huyện đoàn Mỹ Xuyên đã vận động đoàn viên ở các ban ngành huyện tranh thủ ngoài giờ hành chính làm 500 mũ chống giọt bắn để trao tặng cho khu cách ly của huyện, các chốt trực kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện; xây dựng 40 điểm rửa tay diệt khuẩn; may khẩu trang vải tặng cho đoàn viên, thanh niên, các điểm chùa và người dân trong huyện. Đoàn của 11 xã, thị trấn đều bố trí lực lượng tình nguyện viên tham gia trực chốt kiểm dịch, tham gia cùng với các ngành truy vết nhanh các đối lượng F1, F2; đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện đoàn cử 1 cán bộ đoàn chuyên trách vào trong khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Thạnh Phú để làm công tác tuyên truyền và tham gia phục vụ cùng lực lượng chiến sĩ và các ban ngành phục vụ người cách ly. Ngoài ra, Huyện đoàn còn tham gia vận động nhu yếu phẩm trao tặng cho khu cách ly và các chốt trực, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn khi có người thân đi cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Hiện tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Vì vậy, Ban Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Xuyên sẽ tăng cường chỉ đạo các cấp bộ đoàn tích cực, chủ động, sáng tạo, phát huy tối đa tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh những việc làm thiết thực, ý nghĩa để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân về mối nguy hiểm của dịch Covid-19 để phòng ngừa; chủ động tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương những biện pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh để áp dụng, nhân rộng thực hiện; sẵn sàng tham gia thực hiện những phần việc khó khăn với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. 

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: