• Đoàn thể

Tuổi trẻ Sóc Trăng tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII:

Tuổi trẻ Sóc Trăng tích cực học tập và làm theo gương Bác

09/08/2022 04:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/08/2022 | 04:40

STO - Những năm qua, xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung trọng tâm của công tác đoàn, các cấp bộ đoàn trong tỉnh Sóc Trăng đã đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức triển khai thực hiện việc học tập và làm theo Bác đến đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, từ đó đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong đội ngũ cán bộ đoàn, ĐVTN toàn tỉnh.

Tích cực học tập và làm theo Bác gắn với phong trào của đoàn

Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cho biết: “Việc nghiên cứu, quán triệt, học tập các chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dành cho cán bộ đoàn, ĐVTN luôn được các cấp bộ đoàn xác định là nhiệm vụ trọng tâm và được thực hiện thường xuyên, liên tục. Các cơ sở đoàn trong tỉnh đã tổ chức triển khai thông qua nhiều hình thức như: hội nghị, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chi đoàn, tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa. Kết quả, 100% đoàn cấp huyện đều tổ chức triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền 2 chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dành cho cán bộ đoàn, ĐVTN với trên 3.200 cuộc, có trên 180.000 lượt cán bộ đoàn, ĐVTN tham gia”.

Theo đó, các cấp bộ đoàn đã tăng cường tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị và các hoạt động tuyên truyền, giáo dục bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, đơn vị và từng đối tượng ĐVTN; các đợt sinh hoạt chính trị theo chủ đề hàng năm gắn với các dịp lễ kỷ niệm được các cấp bộ đoàn tổ chức đồng loạt đã giúp ĐVTN hiểu rõ hơn về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của đoàn ngày càng phát huy hiệu quả thông qua các chuyên mục: Theo dấu chân Bác, Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp trên trang facebook của các đơn vị và trang cá nhân của cán bộ đoàn, qua đó có 1.175 bài viết trên website của ĐVTN và 16.640 bài viết được đăng tải trên các trang facebook của các cấp bộ đoàn trong tỉnh.

Tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Ảnh: TẤN PHÁT

Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác

Từ công tác tuyên truyền, giáo dục đã thúc đẩy ĐVTN trong tỉnh xây dựng được nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp bộ đoàn, ĐVTN đã tham gia thực hiện 502 công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác với hơn 35.400 lượt cán bộ, ĐVTN tham gia; xây dựng và nhân rộng các mô hình như: Tuần lễ học tập và làm theo Bác, 19 ngày cao điểm học tập và làm theo Bác, các mô hình tiết kiệm, nuôi heo đất, quầy quần áo 0 đồng, xây dựng trường học cho em; đồng thời tham gia sửa chữa và xây dựng mới trên 80 căn nhà nhân ái, nhà tình bạn, nhà khăn quàng đỏ, nhà tình thương, trao trên 3.960 suất học bổng, tặng 12.300 quyển tập, 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi và tặng trên 31.900 phần quà, khám bệnh, phát thuốc cho 14.630 lượt người là gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng.

Đồng chí Huỳnh Thị Cẩm Hồng - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên chia sẻ: “Việc học tập và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến tích cực trong cán bộ đoàn, ĐVTN trong huyện. Mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên có ý thức tốt hơn trong việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao; đồng thời ĐVTN trong huyện cũng đã xây dựng được nhiều mô hình làm theo Bác, tiêu biểu là 2 mô hình: 15 ngày tiết kiệm mừng sinh nhật Bác và 1 ngày tiết kiệm đền ơn đáp nghĩa. Từ 2 mô hình đã gây quỹ với số tiền 79 triệu đồng, thực hiện 30 công trình, phần việc thanh niên”.

Thông qua việc học tập và làm theo Bác, các cấp bộ đoàn đã phát hiện, tuyên dương 311 tập thể và 677 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó tiêu biểu như: đồng chí Phạm Trương Trúc Phương (Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ) trong giai đoạn 2016 - 2021, đã đề xuất nhận đỡ đầu 18 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi tại các trường trên địa bàn tỉnh từ kinh phí vận động và quỹ khuyến học của chi đoàn, phát động thực hiện mô hình Tủ bánh chia sẻ, Gian hàng cho em, Một bản tin; đồng chí Thái Dương Hồng Ngọc (Huyện đoàn Mỹ Tú) phát động thực hiện mô hình quỹ Tiếp bước yêu thương, qua 5 năm đã vận động được hơn 100 triệu đồng hỗ trợ 4 mô hình thanh niên khởi nghiệp và 25 suất học bổng cho trẻ em khó khăn vượt khó học tốt trên địa bàn huyện.

Nhờ triển khai thực hiện đồng bộ, sâu rộng việc học tập và làm theo Bác, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào đến đội ngũ cán bộ đoàn, ĐVTN trong tỉnh. Tin tưởng rằng trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng nhiều mô hình làm theo Bác theo hướng thiết thực, phù hợp với nhu cầu, tình hình thực tiễn địa phương, đơn vị, qua đó góp phần vào việc giáo dục, bồi dưỡng ĐVTN, xây dựng lớp thanh niên vừa hồng, vừa chuyên.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: