• Đoàn thể

Vừa chăm lo phát triển sản xuất vừa chung tay phòng, chống dịch Covid-19

05/08/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/08/2021 | 06:00

STO - Thực hiện các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, Hội Nông dân huyện Châu Thành đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhưng vẫn không quên chăm lo phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng và được cán bộ hội đến tận nhà tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ông Thạch Quân ở ấp Sà Bâu, xã Thuận Hòa cùng với các thành viên trong gia đình ý thức hơn trong thực hiện phòng, chống dịch bệnh tại nhà và tăng gia lao động sản xuất. Ông Thạch Quân nhận thấy rằng, phòng, chống dịch là một việc làm cần thiết đối với mỗi người dân, mỗi gia đình, nhưng duy trì, ổn định sản xuất và phát triển kinh tế hộ gia đình cũng là vấn đề quan trọng trong thời điểm này. Ông Thạch Quân cho hay: “Ngoài chăm sóc đàn bò, gia đình tôi còn nuôi thêm gà trên 100 con để đảm bảo lương thực hàng ngày cho gia đình và bán cho bà con lân cận nhằm có thêm nguồn thu nhập, giúp cải thiện cuộc sống”. Đối với các hộ trồng rau màu, ít nhiều cũng bị ảnh hưởng về giá cả. Một công rẫy trồng bắp cải của hộ anh Đỗ Văn Thanh ở ấp Phước Hòa, xã Phú Tân đang cho thu hoạch, dù lời không nhiều, nhưng so với các loại hoa màu khác ở thời điểm này thì lợi nhuận có phần đỡ hơn. Dự kiến thu hoạch xong, anh Thanh cải tạo đất để trồng bắp cải tiếp vì đang có giá.

Bà con nông dân chấp hành tốt việc đeo khẩu trang trong lao động sản xuất. Ảnh: CHANH THA

Trên cơ sở xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm cần tập trung thực hiện trong giai đoạn hiện nay, Hội Nông dân huyện Châu Thành đã chủ động phối hợp với chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội và ngành Y tế địa phương tiến hành tuyên truyền sâu rộng đến từng hội viên, nông dân ở các địa bàn dân cư. Các cấp hội nông dân trong huyện còn chú trọng thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về tình hình dịch Covid-19 để hội viên, nông dân nắm rõ và chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh; đẩy mạnh tuyên truyền, phản bác những thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Đồng chí Nguyễn Văn Nhơn - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Châu Thành, cho biết: “Trong thời gian qua, bà con nông dân chấp hành tốt chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù, trong sản xuất nông dân bị ảnh hưởng một phần giá cả do tác động của Covid-19, nhưng vẫn tích cực lao động sản xuất, tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình, khi đi ra đồng đều mang khẩu trang, chấp hành tốt phòng, chống dịch bệnh”.                               

Những ngày này hầu hết bà con nông dân huyện Châu Thành đều chấp hành nghiêm với phương châm “vừa chăm lo sản xuất, vừa chung tay phòng, chống dịch”. Trước mắt bà con vẫn duy trì sản xuất để đảm bảo an ninh lương thực, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với nhu cầu thị trường tiêu thụ, gắn với việc áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, góp phần nâng cao đời sống kinh tế gia đình trong mùa dịch Covid-19.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: