• Đoàn thể

Xung kích trên mặt trận chống dịch Covid-19

08/09/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 08/09/2021 | 06:00

STO - Thời gian qua, tuổi trẻ Sóc Trăng đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa trong việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Nổi bật là các hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn và đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch.

San sẻ yêu thương

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhiều hoạt động của các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã tập trung hướng về công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 là việc làm thường xuyên của tuổi trẻ Sóc Trăng. Các cơ sở đoàn đã vận động nguồn lực hỗ trợ người dân, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả như: đội hình “Kết nối tiêu thụ nông sản cho người dân; mô hình “Gian hàng 0 đồng”, “Gian hàng trợ giá”, “Siêu thị yêu thương”…

Những phần quà không chỉ góp phần giải quyết nhu cầu thiết yếu mà còn là sự quan tâm của tuổi trẻ Sóc Trăng cùng nhà hảo tâm dành cho người dân trong thời điểm khó khăn. Ảnh: THIỆN HẢI

Với tinh thần “tương thân tương ái”, khoảng 2 tháng nay, những chuyến xe chở gạo, mì gói, trứng và nhiều nhu yếu phẩm khác do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vận động được từ doanh nghiệp đã thường xuyên chuyển đến hỗ trợ cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Bằng việc thực hiện các hoạt động, chương trình như: “Chuyến xe nghĩa tình - Đồng hành vượt qua đại dịch”; “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”; “Triệu túi an sinh”, “Tiếp sức Việt Nam”… Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ hơn 1.000 phần quà để giúp người dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Là một trong những hộ dân được hỗ trợ quà trong chương trình “Triệu túi an sinh” mới đây, bà Đặng Thị Nhạn, ở Khóm 1, Phường 1 (TX. Vĩnh Châu) không khỏi xúc động bởi trong thời điểm nặng gánh lo âu đã được các bạn trẻ quan tâm hỗ trợ kịp thời. Bà Nhạn trải lòng: “Tôi thì mắc bệnh tim nên không làm gì nặng nhọc được, nguồn thu nhập chính của gia đình chỉ biết trông chờ vào việc nhặt ve chai của chồng và đứa con đi làm thuê ở TP. Hồ Chí Minh. Thế nhưng, khi dịch bệnh xảy ra thì việc mưu sinh của gia đình cũng bị đứt đoạn. Số gạo, mì và gia vị được các cán bộ đoàn trao tặng làm tôi thấy ấm lòng hơn trong những ngày giãn cách xã hội”.

Niềm phấn khởi của bà Nhạn cũng là tâm trạng chung của nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương khác khi được nhận quà hỗ trợ trong mùa dịch. Trong thời điểm này, những bao gạo, thùng mì không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn là sự quan tâm của tuổi trẻ Sóc Trăng cùng nhà hảo tâm dành cho người dân trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Bí thư Thị đoàn Vĩnh Châu Lê Quang Nhật cho biết: “Trong thời điểm khó khăn này, những phần quà của Tỉnh đoàn hỗ trợ đã tạo sự phấn khởi, có ý nghĩa thiết thực đối với người dân. Do đó, sau khi tiếp nhận quà, chúng tôi nhanh chóng trao đến tận tay người dân”.

Tiếp sức, đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch

Trong những ngày giãn cách xã hội, lực lượng tuyến đầu chống dịch phải căng mình thực hiện nhiệm vụ. Tại các chốt kiểm soát, dù nắng hay mưa, cán bộ, chiến sĩ trực chốt vẫn cố gắng thực hiện nhiệm vụ được giao vì lợi ích cộng đồng. Chia sẻ với những khó khăn đó, nhiều ĐVTN đã tình nguyện, xung phong cùng tham gia trực chốt hay hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại khu cách ly, nhập liệu thông tin tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Sóc Trăng. Ngoài ra, các cơ sở đoàn còn tham gia nấu ăn để phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, các khu vực bị cách ly trên địa bàn tỉnh. Tính đến đầu tháng 8-2021, các cơ sở đoàn đã nấu trên 27.000 bữa ăn nhằm góp phần động viên, tiếp sức cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ chống dịch, tình nguyện viên và các gia đình tại các khu vực bị cách ly. Các cơ sở đoàn cũng tổ chức vận động, quyên góp tặng trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, cho các chốt kiểm dịch, các khu cách ly y tế.

Bí thư Tỉnh đoàn Võ Kim Chuyền (giữa) trao quà hỗ trợ cho chốt kiểm soát dịch Covid-19. Ảnh: THIỆN HẢI

Chung sức, đồng lòng trong cuộc chiến chống dịch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn thường xuyên tổ chức đoàn đến thăm, động viên các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng ĐVTN trực chốt kiểm soát dịch Covid-19. Từ nguồn kinh phí xã hội hóa, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn đã đến trao tặng những thùng nước uống đóng chai, đồ bảo hộ, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế... cho cán bộ, chiến sĩ và động viên lực lượng trực chốt tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng chính quyền địa phương làm tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn, sắp tới, khi tiếp nhận quà hỗ trợ từ Trung ương, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục trao đến lực lượng tuyến đầu chống dịch nhằm góp phần tiếp sức đẩy lùi dịch bệnh.

Bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả trong thời gian qua đã cho thấy vai trò của tổ chức đoàn ngày càng được phát huy mạnh mẽ, thể hiện rõ nét nhất là trong tình hình dịch bệnh Covdi-19 diễn biến phức tạp. Qua đó, đã được các cấp ủy, chính quyền biểu dương, đánh giá cao. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá rất cao sự nỗ lực của các cấp bộ đoàn, đặc biệt là Tỉnh đoàn đã có nhiều hoạt động tích cực trong việc tham gia cùng cấp ủy, chính quyền phòng, chống dịch Covid-19. Trong công tác này, các cấp bộ Đoàn đã có nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực.

Cuộc chiến với dịch Covid-19 khó nói trước khi nào mới kết thúc, với nhiệt huyết và tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh cũng sẽ không nằm ngoài cuộc chiến ấy, để tiếp tục chung sức với hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh. Qua đó, thể hiện vai trò của lực lượng ĐVTN và lan tỏa hình ảnh tuổi trẻ luôn tiên phong, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: