• Đời sống xã hội

Đến Sóc Trăng nhớ ghé bánh xèo 68

01/04/2022 04:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 01/04/2022 | 04:04

STO - Nhắc đến bánh xèo là nhắc đến loại bánh dân gian, mang đậm đặc trưng ẩm thực của người dân Nam Bộ. Riêng ở Sóc Trăng thì bánh xèo được bán quanh năm với rất nhiều người làm được món bánh này. Có rất nhiều quán bán bánh xèo với nhiều phong cách, hương vị khác nhau. Và quán bánh khọt, bánh xèo 68 chính là nơi để lại nhiều ấn tượng trong lòng thực khách gần xa.

Chiên bánh xèo. Ảnh: KGT

Quán tọa lạc tại số 156A, đường Trần Hưng Đạo, Phường 2, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng), mở cửa từ 9 giờ đến 21 giờ hàng ngày, bán cả bánh khọt, nhưng mọi người vẫn thích gọi với tên quen thuộc là bánh xèo 68. Chị chủ quán Nguyễn Thị Thúy Kiều chia sẻ: “Lúc trước, mấy chị em trong gia đình thường hay chiên bánh xèo, bánh khọt phía trước nhà để ăn chơi, trong những lúc đó, thường có nhiều người dừng xe hỏi mua. Sau những dịp như thế mấy chị em quyết định mở quán bán bánh xèo, bánh khọt, tính đến nay đã gần 8 năm, rất vui là quán được nhiều khách ủng hộ đến giờ. Tôi thứ tám và bà chị thứ sáu đứng bếp chính nên lấy số 68 đặt cho quán luôn”.

Theo đó, mỗi ngày quán đón hàng trăm thực khách trong và ngoài tỉnh tìm đến thưởng thức và đặc biệt đông ở những dịp lễ, Tết hay dịp cuối tuần. Vào những dịp này, đôi khi có cả khách là người nước ngoài đến thưởng thức với sự thích thú lạ thường. Giá mỗi chiếc bánh xèo là 40.000 đồng và chiếc bánh đặc biệt là 50.000 đồng.

Chị Huỳnh Ngọc Ngoan, ở huyện Trần Đề (Sóc Trăng) bộc bạch: “Cách đây mấy tháng, qua sự giới thiệu của bạn bè, tôi biết và tìm đến quán bánh xèo 68 để thưởng thức. Từ đó, lần nào có dịp đến TP. Sóc Trăng tôi cũng đều tìm đến quán để thưởng thức bánh. Bánh ở đây béo, giòn, lại không bể, đặc biệt nhân bánh vừa miệng, có cả nhân bằng thịt vịt xiêm, nước chấm ngon, bánh được dùng với nhiều loại rau vườn ăn kèm”.

Quán chuẩn bị phần nhân bánh thường dùng thịt heo (nạc) xắt lát, tôm cắt bỏ đầu đuôi, đậu xanh nguyên hạt luộc vừa chín, củ sắn xắt thành sợi dài, phi mỡ tỏi cho thơm rồi cho các thứ trên xào đều, nêm gia vị vừa ăn là xong phần nhân bánh. Tiếp theo pha chế, trộn đều bột làm bánh xèo với các tỷ lệ hợp lý cộng thêm bí quyết riêng. Sau đó, đặt chảo chiên trên bếp, khi chảo đang nóng, thoa đều dầu và đổ bột vừa trộn vào chảo, tráng cho bột mỏng đều, đậy nắp lại khoảng hơn 1 phút, khi vành bánh vừa chín và bắt đầu bung lên thì cho nhân vào giữa bánh, gập đôi bánh lại, trở cho bánh vàng đều rồi xúc bánh ra. “Tại quán, nếu khách không thích nhân bánh làm từ thịt heo thì có thể thưởng thức nhân bánh bằng thịt vịt xiêm. Ngoài bánh xèo, quán còn bán thêm bánh khọt” - chị Kiều giới thiệu.

Một thứ không thể thiếu góp phần tạo nên sự hấp dẫn khi dùng bánh xèo là nước chấm chua ngọt, chế biến từ đường, chanh, ớt, tỏi và củ cải đỏ thái sợi, được pha chế thật vừa ăn. Điểm đặc biệt khi ăn bánh xèo là thực khách phải trực tiếp dùng tay, cuốn miếng bánh vàng ươm, giòn rụm, beo béo, còn nghi ngút khói với các loại rau như: cải xanh, xà lách, đinh lăng, lá lụa, lá xoài non, đọt cóc, lá cách, lá tra… chấm với nước mắm và thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngon đậm đà mà dân dã của món bánh này tại quán bánh xèo 68.

Trong những chuyến hành trình xuôi ngược, nếu có dịp đến thăm Sóc Trăng, quý khách có thể thưởng thức nhiều loại bánh ở nhiều nơi trong tỉnh và thưởng thức thêm bánh xèo tại quán bánh xèo 68 thì quả thật sẽ trọn vẹn cho một chuyến đi.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: