• Đời sống xã hội

Gương phụ nữ vượt khó thoát nghèo

26/11/2022 05:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 26/11/2022 | 05:04

STO - Từ hộ nghèo, sau nhiều năm chịu khó làm ăn, tiết kiệm, chị Trà Thị Si Môl ở ấp Đào Viên, xã Viên Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã vượt khó thoát nghèo, trở thành hộ khá giả và là gia đình gương mẫu về xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc của địa phương.

 Chị Trà Thị Si Môl ở ấp Đào Viên, xã Viên Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đang chăm sóc đàn heo. Ảnh: ĐA LIN

Lập gia đình ra ở riêng, vợ chồng chị Môl được cha mẹ cho miếng đất cất căn nhà lá và 5 công đất ruộng nên đã cố gắng làm ăn. Khi được Chi hội Phụ nữ ấp hỗ trợ vay vốn, chị Môl mua được 2 con heo và bàn máy may để may quần áo cho bà con địa phương. Cứ như thế, vừa làm ruộng, nuôi heo sinh sản, vừa may đồ nên cuộc sống dần dần khá lên. Chị Môl chia sẻ: “Lập gia đình ra riêng, cuộc sống cũng gặp nhiều khó khăn nhưng vợ chồng tôi luôn đồng lòng cùng nhau vượt khó. Ngoài làm ruộng nhà, chồng tôi đi làm thuê như: xịt thuốc, bón phân, sạ lúa… để kiếm thêm thu nhập, còn tôi chăm sóc đàn heo, may quần áo cho khách. Làm ra tiền tôi luôn tiết kiệm trong chi tiêu để mong muốn mua thêm đất ruộng và cất căn nhà tường ở”. Mong muốn đó là động lực giúp vợ chồng chị vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để vươn lên. Nhất là khi được tập huấn về kỹ thuật nuôi heo sinh sản, biết cách chăm sóc heo đẻ và heo con, chị Môl mua thêm 2 con heo sinh sản. Chị Môl cho biết: “Hiện nay, 4 con heo, bình quân một con đẻ từ 10 đến 12 con. Nhờ chọn giống heo tốt nên heo con nuôi khoảng hơn một tháng là tôi bán với giá khoảng 1,2 triệu đồng/con. Nhờ nuôi heo mà tôi mua được đất và cất nhà. Hiện tôi đang làm hồ sơ vay thêm 50 triệu của ngân hàng chính sách xã hội để mua thêm heo và mở rộng chuồng”. Theo chị Môl, nhiều năm nay, vợ chồng cùng nhau làm kinh tế để thoát nghèo, làm giàu và lo cho con ăn học. Khi việc may quần áo ở địa phương không còn thu nhập ổn định, chị đã xin làm công nhân may ở Khu Công nghiệp An Nghiệp (Sóc Trăng). Từ đó, chồng chị làm hết công việc nhà, chăm sóc heo, làm ruộng và đưa đón con đi học. Với sự đồng lòng, chí thú làm ăn và chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc nên chỉ sau 10 năm ra riêng, vợ chồng chị Môl đã mua được 10 công đất ruộng và cất được căn nhà hơn 500 triệu đồng.

Chị Trương Xú Tel - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Đào Viên, xã Viên Bình cho biết: “Vợ chồng chị Trà Thị Si Môl rất chí thú làm ăn và là gia đình gương mẫu về xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no. Cái hay của vợ chồng chị Môl là biết thông cảm và cùng chia sẻ công việc với nhau để vươn lên trong cuộc sống. Từ một gia đình nghèo mà giờ chị Môl mua được ruộng, cất nhà khang trang và tích cực đóng góp cho quỹ an sinh xã hội ở địa phương”.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: