• Đời sống xã hội

Ra mắt “Đội hình tình nguyện dạy tiếng Anh miễn phí” và tập huấn nghiệp vụ cho các tình nguyện viên

18/07/2021 11:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo sóc trăng
  • Chủ Nhật, 18/07/2021 | 11:21

STO- Sáng ngày 18-7, tại cơ quan Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho các tình nguyện viên các hoạt động tình nguyện dạy tiếng Anh miễn phí và ra mắt “Đội hình tình nguyện dạy tiếng Anh miễn phí”. Đến dự có đồng chí Lê Minh Dương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn.

Tại chương trình đã thông qua quyết định thành lập “Đội hình tình nguyện dạy tiếng Anh miễn phí” dạy cho thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi đang học tại các lớp học tình thương… trên địa bàn TP. Sóc Trăng; đội hình gồm có 10 thành viên là các giáo viên chuyên ngành tiếng Anh, cán bộ, công chức, viên chức có khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo, có khả năng giảng dạy tiếng Anh cơ bản hoặc có khả năng tương tác.

Đồng chí Lê Minh Dương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trao quyết định thành lập “Đội hình tình nguyện dạy tiếng Anh miễn phí”. Ảnh: H.NHƯ

Cụ thể, hoạt động được tổ chức học tập từ thời điểm ra mắt đội hình đến khi kết thúc chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 tại các điểm học tập cộng đồng trên địa bàn TP. Sóc Trăng, các em tham gia lớp học sẽ được hướng dẫn kỹ năng nghe, nói, ngữ pháp, đọc và viết, kiến thức về giao tiếp tiếng Anh giúp các em có thể tự tin hơn trong giao tiếp và học tập.

Cũng tại chương trình, các tình nguyện viên được tập huấn nghiệp vụ về hoạt động tình nguyện dạy tiếng Anh miễn phí. Các tình nguyện viên được hướng dẫn phương pháp giảng dạy trẻ tiểu học, sử dụng sơ đồ tư duy trong giảng dạy tiếng Anh, cách duy trì sự tập trung của trẻ…

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn không triệu tập đại biểu các đơn vị đã đăng ký về tham gia tập huấn tại tỉnh, các nội dung tài liệu của lớp tập huấn sẽ triển khai cho các đơn vị tham khảo thực hiện phù hợp. 

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: