• Đời sống xã hội

Sóc Trăng nỗ lực hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo

24/04/2022 03:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 24/04/2022 | 03:56

STO - Trong thời gian qua, công tác hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo được cả hệ thống chính trị tỉnh Sóc Trăng đặc biệt quan tâm. Công tác này còn thu hút được sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Qua đó, đã góp phần giảm bớt khó khăn cho người nghèo, giúp họ có niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

Trong năm 2021, từ nguồn vận động của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là sự hỗ trợ quý báu của đồng chí Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong việc ủng hộ Sóc Trăng thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Qua đó, trong đợt 1, tỉnh đã hỗ trợ xây dựng và bàn giao đưa vào sử dụng 1.268 căn nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 63 tỉ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao hoa và thư cảm ơn đến đơn vị đã đóng góp hỗ trợ tỉnh xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Ảnh: THIỆN HẢI

Kết quả đạt được rất ấn tượng nhưng hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn 1.972 hộ bức xúc về nhà ở và cần nguồn kinh phí lớn để hoàn thành mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo. Xác định được tầm quan trọng đó, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở của tỉnh đã phát động hỗ trợ đợt 2 năm 2022. Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, ngân hàng, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Sóc Trăng hãy phát huy tinh thần đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam, tinh thần “tương thân, tương ái” hưởng ứng đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tỉnh Sóc Trăng để triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho những hộ có nhu cầu, bức xúc về nhà ở trên địa bàn tỉnh, giúp cho hộ nghèo có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, tạo cơ hội và động lực vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua phát động đã có nhiều tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ cho tỉnh Sóc Trăng trên 33 tỉ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo.

Xác định số lượng hộ nghèo có nhu cầu cần được hỗ trợ nhà ở trong đợt 2 còn rất lớn nên thời gian qua, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở của tỉnh cùng các cấp, các ngành đã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia hưởng ứng cuộc vận động để giúp hộ nghèo xây dựng nhà ở đảm bảo chất lượng để ổn định cuộc sống.

Trong năm 2021, nhiều hộ nghèo khó khăn về nhà ở được hỗ trợ để có mái ấm vững chắc. Ảnh: THIỆN HẢI

Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở các huyện, thị xã, thành phố cũng đang tích cực thực hiện vận động kinh phí theo chỉ tiêu được giao, gửi về Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh để tổng hợp, phân bổ triển khai thực hiện. Theo đồng chí Nguyễn Hồng Châu - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Tú, năm 2022, huyện dự kiến triển khai thực hiện hỗ trợ 100 căn nhà cho các hộ bức xúc về nhà ở với tổng kinh phí cần hỗ trợ khoảng 5 tỉ đồng. Hiện nay, huyện đã vận động được hơn 4 tỉ đồng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Tú đang chỉ đạo ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã, thị trấn phối hợp, khảo sát từng hộ bức xúc về nhà ở. Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 30-4, huyện Mỹ Tú sẽ hoàn tất các thủ tục khảo sát và bắt đầu xây dựng nhà ở cho hộ nghèo.

Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở là việc làm hết sức có ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp. Với tinh thần đó, các cấp ủy, chính quyền, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và tổ chức chính trị - xã hội đang dành sự quan tâm đặc biệt để vận động các nguồn lực chăm lo cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn có được mái ấm vững chắc, vươn lên thoát nghèo bền vững.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: