• Đời sống xã hội

Vun đắp, sẻ chia xây dựng gia đình hạnh phúc

29/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/06/2021 | 06:00

STO - Gia đình là tổ ấm mang lại giá trị hạnh phúc và sự hài hòa cho đời sống của mỗi thành viên, mỗi cá nhân trong xã hội. Gia đình êm ấm, hạnh phúc sẽ là hành trang, nền tảng để mỗi cá nhân phát huy hết năng lực của mình, góp phần xây dựng xã hội ổn định, phồn vinh và phát triển.

Vợ chồng chị Hằng và anh Phép hạnh phúc sau 24 năm kết hôn. Ảnh: S.M 

Về chung mái nhà trên 24 năm, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hằng và anh Lê Văn Phép (ngụ ấp An Lợi, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách) vẫn giữ được tình cảm đong đầy như thuở mới nên duyên. Hai anh chị được mọi người xung quanh nhận xét là không quá giàu có về tiền bạc nhưng dư dả về hạnh phúc và lòng nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ hàng xóm khi gặp khó khăn. Thu nhập chính của vợ chồng chị Hằng là kinh doanh buôn bán và từ một mảnh vườn trồng cây ăn trái, khi rảnh rỗi anh Phép còn đi chở trái cây thuê hoặc chạy xe ôm. Thế mà, gia đình lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười, hiếm khi nào người ta nghe anh chị cự cãi hay lớn tiếng với nhau. Chị Hằng cười tươi chia sẻ: “Tôi nghĩ phụ nữ mình là người giữ lửa gia đình và niềm tin, hạnh phúc của con cái. Đối với tôi, bữa cơm là sự gắn kết của thành viên trong gia đình. Vì thế, tôi rất chăm chú, thích thú và cảm thấy hạnh phúc khi nấu những món chồng, con thích…”.  Theo chị Hằng, đã có duyên làm vợ chồng thì mỗi người phải biết trân trọng giữ gìn và tôn trọng, trách nhiệm với người bạn đời của mình. Trong cuộc sống, không tránh được những lúc khó khăn và khi ấy hãy tin tưởng, sát cánh cùng người bạn đời đối mặt, giải quyết những khó khăn. Nhớ lại lúc mới nên duyên, anh chị xuất phát từ tình yêu - nền tảng vững chắc đầu tiên để xây dựng những viên gạch gia đình hạnh phúc. Khi ấy anh làm giáo viên, chị là cô thợ may nhưng do biến cố cuộc sống, vợ chồng quyết định chuyển nghề kinh doanh mua bán. Sức mạnh để hai vợ chồng vượt qua những khó khăn là sự lắng nghe, động viên, chia sẻ cùng nhau.

Sau một ngày lao động vất vả, anh chị có một thói quen, thủ thỉ kể cho nhau nghe về “nhật ký làm việc và tâm trạng của mình” và duy trì nó đến tận ngày hôm nay. Chị Hằng mắt đong đầy hạnh phúc nhìn về người chồng chân chất, thiệt thà, hết lòng vì gia đình. Còn anh Phép cười tươi và cảm thấy hãnh diện khi có người trêu chọc “Có sợ vợ không mà cái gì cũng nghe vợ vậy?”. Anh trần tình: “Vợ tôi đối nội, đối ngoại, từ trong ra ngoài và nói đúng, làm phải thì phải nghe”.

Gia đình chị Hằng là mẫu gia đình tiêu biểu hạnh phúc của Tổ Phụ nữ “Không bạo lực gia đình” thuộc Chi hội Phụ nữ ấp An Lợi, xã An Lạc Tây (Kế Sách). Tổ phụ nữ này đã có một sức lan tỏa mạnh mẽ trong hội viên hội phụ nữ cơ sở trên địa bàn của huyện. Bởi hoạt động của tổ khá gần gũi, thiết thực cuộc sống hàng ngày với tính chất tuyên truyền, vận động chị em thực hiện xây dựng gia đình hạnh phúc, không bạo lực gia đình, không vi phạm pháp luật. Đồng thời, giúp chị em tránh được những yếu tố làm ảnh hưởng đến đời sống và ý thức hơn trong xây dựng gia đình hạnh phúc.

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: