• EVN SPC - PC SOC TRANG

Công ty Điện lực Sóc Trăng đảm bảo cấp điện phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 1/5

24/04/2023 21:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 24/04/2023 | 21:35
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và tin cậy phục vụ các ngày lễ trong tháng 4 và tháng 5/2023, Công ty Điện lực Sóc Trăng lập phương án cấp điện, với yêu cầu giữ điện Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3), Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2023) và ngày Quốc tế Lao động (1/5/2023) từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 3/5/2023.

Theo đó, Công ty Điện lực Sóc Trăng yêu cầu điện lực các huyện, thị xã và thành phố Sóc Trăng tăng cường công tác kiểm tra lưới điện, quản lý vận hành, kiểm tra các trạm biến áp… trên địa bàn quản lý, kịp thời xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện, các bất thường có khả năng xảy ra sự cố; kiểm tra phát quang hành lang lưới điện; chuẩn bị vật tư dự phòng, dụng cụ thi công, các trang cụ an toàn… sẵn sàng cho công tác sự cố; kiểm tra các máy biến áp, máy phát dự phòng.

Công ty Điện lực Sóc Trăng đảm bảo cấp điện phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 1/5 năm 2023. Ảnh: QUANG BÌNH

Song song đó, các điện lực trực thuộc phải liên hệ với địa phương để biết thời gian và địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật... trong dịp lễ. Đặc biệt là không bố trí công tác có cắt điện ngày 29/4/2023 đến hết ngày 3/5/2023, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo Công ty Điện lực Sóc Trăng.

Đối với công tác xử lý sự cố, Công ty Điện lực Sóc Trăng đề nghị các điện lực trực thuộc bố trí lực lượng ứng trực, đảm bảo kịp thời xử lý các hiện tượng bất thường và sự cố xảy ra theo phương án đã lập. Khi có sự cố mất điện một hoặc nhiều khu vực, nhanh chóng xác định khu vực sự cố và xử lý kịp thời. Các đơn vị ứng trực xử lý sự cố phải chuẩn bị sẵn sàng các phiếu công tác, thao tác, để khi cần cấp phiếu tại hiện trường. Trường hợp bất khả kháng cần phải cắt giảm công suất do sự cố hệ thống điện, các điện lực khẩn trương cắt giảm công suất theo yêu cầu của điều độ viên Công ty Điện lực Sóc Trăng. Lưu ý hạn chế cắt điện các khu vực diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật... Đội cao thế bố trí lực lượng ứng trực, đảm bảo nhanh chóng điều động nhân sự xử lý các hiện tượng bất thường và khi có sự cố gây mất điện trạm 110kV. Chuẩn bị sẵn sàng các phiếu công tác, thao tác để khi cần thiết cấp phiếu tại hiện trường.

Trong quá trình xử lý sự cố, các đơn vị thực hiện khẩn trương nhưng phải tuân thủ theo đúng các quy định về an toàn, không được nóng vội làm ẩu. Mọi trở ngại trong công tác chuẩn bị cũng như trong công tác xử lý sự cố nằm ngoài phạm vi của phương án, phải báo ngay cho trực lãnh đạo công ty biết để có sự chỉ đạo kịp thời.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: