• EVN SPC - PC SOC TRANG

Công ty Điện lực Sóc Trăng:

Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022

16/07/2022 03:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo sóc trăng
  • Thứ Bảy, 16/07/2022 | 03:58

STO - Kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị, tổ chức ứng phó và khắc phục thiệt hại khi thiên tai xảy ra; đồng thời, nâng cao khả năng chỉ huy, điều hành của ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) các cấp, đó là mục đích chính của buổi diễn tập PCTT-TKCN cấp Công ty Điện lực Sóc Trăng năm 2022 diễn ra vào thượng tuần tháng 7-2022 tại khu vực các phường: 2, 3, 4 và 9 (TP Sóc Trăng).

Theo đó, nội dung tình huống diễn tập đó là: do ảnh hưởng của thiên tai đi qua gây nên sự cố làm mất điện nhiều khu vực lưới điện của điện lực (khối lượng xử lý vượt khả năng cho phép của điện lực, cần huy động nhân sự từ điện lực bạn hỗ trợ) do Công ty Điện lực Sóc Trăng quản lý.

Sau khi nhận được tin, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN Điện lực TP. Sóc Trăng đã tiến hành kiểm tra, xác minh tại hiện trường và ghi nhận những thiệt hại về lưới điện do thiên tai gây ra, báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT-TKCN Công ty Điện lực Sóc Trăng nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác xử lý, khắc phục.

Buổi diễn tập PCTT-TKCN cấp Công ty Điện lực Sóc Trăng năm 2022. Ảnh: Q.B

Trong tình hình sự cố mất điện diện rộng trên địa bàn, nhằm kịp thời cung cấp điện nhanh chóng cho khu vực bị sự cố, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN Công ty Điện lực Sóc Trăng chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN Điện lực TP. Sóc Trăng bị thiệt hại huy động nhân lực, vật lực để xử lý. Tuy nhiên, thiệt hại trên lưới điện của Điện lực TP. Sóc Trăng quản lý có khối lượng lớn và việc huy động lực lượng xung kích điện lực để hỗ trợ rất hạn chế, không đủ lực lượng tại chỗ để khắc phục sự cố nên Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN Điện lực TP. Sóc Trăng báo cáo Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN Công ty Điện lực Sóc Trăng để huy động nhân sự, phương tiện của điện lực khác để hỗ trợ, nhanh chóng khắc phục sự cố do thiên tai gây ra…

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Sóc Trăng, buổi diễn tập còn là dịp huấn luyện lực lượng xung kích trong việc ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Tạo sự phối hợp nhanh chóng, chính xác của các đơn vị khi được tăng cường hỗ trợ về nhân lực, vật tư, trang thiết bị khi được ban chỉ huy PCTT-TKCN cấp trên điều động. Tạo thành phản xạ cho từng thành viên tham dự, nắm được trình tự xử lý (trong diễn tập cũng như thực tế) khi có thiên tai xảy ra, đặc biệt là giai đoạn phối hợp với địa phương và các đơn vị trong việc khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Buổi diễn tập đã giúp đơn vị nắm được các nội dung cần thực hiện, nguyên tắc xử lý các tình huống có thể xảy ra trước, trong và sau thiên tai để áp dụng thực hiện một cách thành thạo và an toàn khi có những tình huống tương tự.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: