• EVN SPC - PC SOC TRANG

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty Điện lực Sóc Trăng năm 2022

04/08/2022 03:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/08/2022 | 03:52

STO - Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy tại đơn vị, Công ty Điện lực Sóc Trăng vừa tiến hành thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) cho Đội PCCC cơ sở tại Công ty Điện lực Sóc Trăng và Kho vật tư Sung Đinh.

Việc thực tập phương án PCCC và CNCH là hoạt động thường niên của Công ty Điện lực Sóc Trăng nhằm trang bị và nâng cao kiến thức về PCCC và khả năng ứng phó khi có sự cố cháy, nổ. Bên cạnh đó, hoạt động này còn nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị và lực lượng PCCC cơ sở trong công tác chữa cháy, cứu hộ khi xảy ra sự cố cháy, nổ khẩn cấp.

Theo đó, buổi diễn tập với tình huống giả định: có đám cháy xảy ra tại khu vực nhà kho của Công ty Điện lực Sóc Trăng và tại Kho vật tư Sung Đinh, nơi lưu giữ các công tơ, máy biến áp và các vật liệu dễ cháy… Lực lượng PCCC cơ sở thực hiện phương án CNCH đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy an toàn và tiến hành chữa cháy tại chỗ; sau 15 phút đã kịp thời dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Buổi diễn tập diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra và có sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa lực lượng PCCC cơ sở.

Thông qua việc tổ chức thực tập phương án chữa cháy góp phần củng cố, nâng cao ý thức, nhận thức về công tác PCCC cho toàn thể cán bộ công nhân viên; đánh giá khả năng tổ chức chữa cháy ở giai đoạn đầu của lực lượng PCCC cơ sở; kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống chữa cháy và các phương tiện chữa cháy tại chỗ của Công ty Điện lực Sóc Trăng; giúp cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp chủ động, xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: