• EVN SPC - PC SOC TRANG

Công ty Điện lực Sóc Trăng:

Triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng và tết Chôl Chnăm Thmây năm 2023

10/04/2023 14:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/04/2023 | 14:03
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Hàng năm, từ tháng 3 đến tháng 6, thời tiết nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao từ sáng sớm đến chiều tối nên nhu cầu sử dụng máy lạnh của người dân cũng như nhu cầu sử dụng điện để phục vụ các hoạt động tưới tiêu, chống hạn, nhiễm mặn tăng cao. Điều này dễ dẫn đến quá tải cục bộ lưới điện, trạm điện.

Để đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng song song với việc chuẩn bị cung cấp điện phục vụ tết Chôl Chnăm Thmây 2023 của đồng bào Khmer, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã sớm triển khai các giải pháp để ngăn ngừa nguy cơ quá tải cục bộ hệ thống điện như: thường xuyên kiểm tra dòng tải, xử lý các hiện tượng quá tải, phát nóng của đường dây, máy biến áp; có phương án thay đổi kết nối lưới điện, điều chuyển, tăng cường công suất máy biến áp cho phù hợp với mức độ tiêu thụ điện của khu vực; chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị, góp phần xử lý sự cố kịp thời, nhanh chóng tái lập nguồn điện trở lại phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân.

Công ty Điện lực Sóc Trăng phát quang bảo vệ hành lang lưới điện. Ảnh: QUANG BÌNH

Song song với việc triển khai các giải pháp, phương án đảm bảo cung cấp điện cho mùa nắng nóng, sẵn sàng cung cấp điện phục vụ cho các hoạt động tưới tiêu, chống hạn, nhiễm mặn của người dân và địa phương, Công ty Điện lực Sóc Trăng tích cực nỗ lực phối hợp với các đơn vị liên quan sớm hoàn thành các dự án đầu tư, nâng cấp phát triển nguồn điện, lưới điện năm 2023 trong quý II để đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt trong tháng 4/2023, Công ty Điện lực Sóc Trăng đảm bảo cung cấp điện cho Tết cổ truyền của đồng bào Khmer (Chôl Chnăm Thmây) năm 2023 diễn ra từ ngày 14/4/2023 đến ngày 16/4/2023 (nhằm ngày 24, 25 và 26 tháng 2 âm lịch). Theo đó, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã yêu cầu các đơn vị bố trí lực lượng ứng trực, đảm bảo hệ thống liên lạc thông suốt, kiểm tra phát quang hành lang lưới điện, chuẩn bị vật tư dự phòng, dụng cụ thi công, các trang cụ an toàn, kiểm tra các máy biến áp, máy phát dự phòng đảm bảo kịp thời xử lý các hiện tượng bất thường và sự cố xảy ra tại các khu vực chùa Khmer, khu vực có người dân tộc Khmer, khu vực có tổ chức lễ hội, khu vui chơi giải trí. Đặc biệt địa điểm tổ chức truyền hình trực tiếp tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2023 tại chùa Kom Pong Chóp, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Thực hiện theo chỉ đạo của Công ty Điện lực Sóc Trăng, điện lực và các đơn vị trực thuộc công ty đã lên phương án cung cấp điện tại các khu vực đơn vị mình quản lý với yêu cầu đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và tin cậy trong toàn tỉnh Sóc Trăng phục vụ tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2023. Tập trung mọi nguồn lực để giữ điện từ ngày 14/4/2023 đến hết ngày 16/4/2023, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo công ty.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Sóc Trăng vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; tránh sử dụng lãng phí nguồn điện để đảm bảo có được nguồn điện ổn định, hạn chế lưới điện quá tải cục bộ, góp phần mang lại niềm vui trọn vẹn cho đồng bào Khmer trong ngày Tết cổ truyền. Ngoài việc đồng hành, chia sẻ với ngành điện trong việc cung ứng điện hiệu quả mùa nắng nóng, sử dụng điện tiết kiệm còn giúp người sử dụng hạn chế được chi phí, vừa ích nước vừa lợi nhà.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: