Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải triển khai ứng dụng mã QR Code

14/10/2021 15:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/10/2021 | 15:52

STO - Chiều ngày 14-10, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn chủ trì cuộc họp Tổ Công nghệ (Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh) về tình hình triển khai, sử dụng các phần mềm, ứng dụng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: KGT

Theo báo cáo của Tổ Công nghệ, các đơn vị đã đẩy mạnh triển khai cấp mã QR Code toàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp khảo sát tình hình triển khai quét mã QR tại chốt kiểm soát ở cửa ngõ ra vào TP. Sóc Trăng trên đường Hùng Vương. Qua đó, nắm bắt tình hình triển khai cũng như khó khăn, vướng mắc khi triển khai ứng dụng này. Tại chốt đã được cung cấp đường truyền internet, trang bị máy tính, máy quét mã QR để quét mã cho QR của người qua chốt, đồng thời cũng có mã địa điểm để người dân qua chốt tự quét. Hàng ngày, riêng xe luồng xanh ghi nhận khoảng 600 xe qua lại chốt kiểm soát, việc quét mã QR đã giảm ùn tắc tại chốt. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp tài xế không hợp tác quét mã QR.

Việc triển khai nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 và ứng dụng sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại di động cho phép người dân đăng ký tiêm chủng, khai báo y tế, xác nhận tiêm chủng, nhận chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại di động và thông báo phản ứng sau tiêm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện lấy mẫu đối với những người về từ vùng dịch, trong các khu cách ly trên toàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông phân công cán bộ cập nhật thông tin dịch tễ bệnh nhân, khu cách ly tập trung, chốt kiểm soát dịch, khu vực cách ly y tế… Đảm bảo các thông tin được cập nhật kịp thời, phục vụ theo dõi tình hình diễn biến dịch bệnh trong tỉnh và thống kê tình hình dịch bệnh hàng ngày.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn cho rằng, các ngành, doanh nghiệp đã tăng cường phối hợp để triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19. Phải khẳng định 5K + vắc xin + công nghệ + truyền thông và ý thức người dân phải được vận dụng thật tốt để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Công nghệ được xác định là then chốt. Đề nghị truyền thông tăng cường các biện pháp để người dân thấy được tầm quan trọng của các ứng dụng. Cơ quan báo, đài tiếp tục thông tin, hướng dẫn người dân ứng dụng các nền tảng PC-COVID. Tiếp tục có quy định các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trung tâm thương mại dịch vụ, bệnh viện, trường học, nơi công cộng… phải triển khai ứng dụng mã QR Code; tuyên truyền người dân sử dụng mã QR Code, có giải pháp để cấp mã QR Code toàn dân.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Viettel Sóc Trăng, Viễn thông Sóc Trăng phối hợp Tỉnh đoàn, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường cấp mã QR Code; hỗ trợ người dân được khai báo nền tảng PC-COVID. Thủ trưởng các sở, ban ngành phải có quy định bắt buộc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan mình phải sử dụng nền tảng PC-COVID. Thường xuyên hướng dẫn người dân cách sử dụng nền tảng PC-COVID để tạo thói quen. Tăng cường quản lý thông tin người vào ra địa điểm công cộng, sử dụng phương tiện giao thông, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, nơi tập trung đông người… tăng cường quản lý bằng mã QR Code. Tại các chốt kiểm soát, lực lượng tài xế bắt buộc phải sử dụng mã QR Code để quét. Tỉnh đoàn, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Viettel Sóc Trăng, Viễn thông Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ nhập liệu quản lý tiêm chủng trên nền tảng PC-COVID.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: