Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng:

Các sở, ban ngành tỉnh khẩn trương cung cấp dữ liệu cho Trung tâm IOC tỉnh

17/05/2022 11:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 17/05/2022 | 11:26

STO - Sáng ngày 17-5, tại UBND tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo (BCĐ) chuyển đổi số tỉnh. Tham dự phiên họp có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng BCĐ chuyển đổi số tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ chuyển đổi số tỉnh; cùng thành viên BCĐ, tổ công tác giúp việc BCĐ, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Quang cảnh phiên họp thứ nhất. Ảnh: H.LAN

Tính đến cuối tháng 4-2022, toàn tỉnh có 15 doanh nghiệp đang hoạt động bưu chính, chuyển phát; 186 điểm phục vụ bưu chính. Tỉnh đã đầu tư trạm thông tin di động (BTS) với tổng số vị trí là 1.268 trạm, trong đó, số trạm phát sóng 2G là 958 trạm; số trạm phát sóng 3G là 1.124 trạm; số trạm phát sóng 4G là 906 trạm; số trạm phát sóng 5G là 3 trạm. Cơ bản phủ sóng 3G, 4G, 5G cho các địa bàn dân cư; mạng điện thoại cố định đã phủ tới 100% các xã, ấp. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin (CNTT) tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã được nâng cấp, bổ sung; cơ bản đáp ứng nhu cầu khai thác và vận hành các hệ thống phần mềm, ứng dụng đã triển khai. Hệ thống thông tin Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh Sóc Trăng với 7 hệ thống thông tin thành phần với cấp độ đề xuất tương ứng là cấp độ 3.

Việc ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử từng bước chuyển đổi số đã đạt được những kết quả bước đầu. 100% các sở, ban ngành, UBND cấp huyện, cấp xã đã được triển khai và sử dụng thường xuyên các hệ thống dùng chung cấp tỉnh. 100% các sở, ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh đã sử dụng hệ thống phần mềm một cửa điện tử để thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC). Tổng số TTHC các cấp hiện nay là 1.843 TTHC tối thiểu mức độ 2, trong đó có 312 TTHC được cung cấp ở mức độ 3, đạt tỷ lệ 16,9% và 971 TTHC được cung cấp ở mức độ 4, đạt tỷ lệ 52,68% so với tổng số TTHC được cung cấp lên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Hiện Sóc Trăng đã thành lập Đội ứng cứu khẩn cấp sự cố an toàn thông tin mạng. Tỉnh đã phối hợp với doanh nghiệp và Cục An toàn thông tin xây dựng triển khai thí điểm hệ thống SOC và đã hoàn thành và kết nối đến trung tâm giám sát của Cục An toàn thông tin…

Thảo luận tại phiên họp, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến cho Dự thảo Đề án chuyển đổi số của tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và có những đề xuất, kiến nghị các công việc trọng tâm triển khai trong năm 2022 và thực hiện đề án trong thời gian tới.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Lâm Văn Mẫn hoan nghênh tinh thần, trách nhiệm của các thành viên BCĐ, từng thành viên nhận thức và thể hiện quyết tâm cao trong chuyển đổi số, đây là tiền đề để tỉnh thực hiện tốt chuyển đổi số trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, chuyển đổi số là quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển trên các lĩnh vực, tuy nhiên trong quá trình triển khai cần xác định đâu là nhiệm vụ cần ưu tiên làm trước, phần nào nhà nước đầu tư, nội dung nào do doanh nghiệp thực hiện…

Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, các sở, ban ngành tỉnh phải bố trí một tổ hoặc cử cán bộ của cơ quan, đơn vị khẩn trương cung cấp dữ liệu cho Trung tâm Giám sát điều hành tỉnh (IOC). Ngành Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành có liên quan phối hợp ngành dọc Trung ương khẩn trương có dữ liệu bổ sung vào hệ thống IOC tỉnh để cung cấp, phục vụ cho các sở, ngành, người dân, doanh nghiệp. Xem xét đưa vào hoạt động có hiệu quả các chương trình, dự án có liên quan đến chuyển đổi số, góp phần giúp tỉnh chuyển đổi số đạt hiệu quả cao nhất. Các sở, ngành tỉnh có cơ sở dữ liệu nguồn, quan trọng cần xây dựng dự án kỹ lưỡng, thời gian thực hiện cụ thể để báo cáo BCĐ xem xét triển khai. Các doanh nghiệp giúp tư vấn cho tỉnh Sóc Trăng về cách làm hiệu quả, kinh nghiệm hay trong chuyển đổi số tại các tỉnh, thành phố trong nước để tỉnh áp dụng, triển khai chuyển đổi số hiệu quả. Xem xét lại các dự án đầu tư chuyển đổi số của tỉnh cho phù hợp, thiết thực… nhằm chuyển đổi số mang lại hiệu quả cao nhất có thể.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: