Hội thảo khoa học góp ý nhiệm vụ xây dựng Sổ tay hướng dẫn chi tiết các quy định về bảo vệ môi trường đối với hoạt động nuôi trồng thủy sản

25/07/2022 19:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/07/2022 | 19:41

STO - Chiều ngày 25-7, tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Sóc Trăng đã diễn ra buổi hội thảo khoa học góp ý nhiệm vụ xây dựng Sổ tay hướng dẫn chi tiết các quy định về bảo vệ môi trường đối với hoạt động nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng (lĩnh vực nuôi tôm). Lãnh đạo Sở TN-MT Sóc Trăng chủ trì hội thảo.

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: QUANG BÌNH

Tại buổi hội thảo, các đại biểu được nghe đơn vị tư vấn là Công ty TNHH Công nghệ xanh Fumi trình bày tổng hợp nhiệm vụ xây dựng Sổ tay hướng dẫn chi tiết các quy định về bảo vệ môi trường đối với hoạt động nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng (lĩnh vực nuôi tôm).

Nuôi tôm thâm canh và bán thâm canh là hình thức phải sử dụng hoàn toàn thức ăn bên ngoài và nuôi với mật độ cao nên trong quá trình nuôi phát sinh một lượng chất thải rất lớn. Lượng chất thải này nếu không được thu gom và xử lý đúng quy định mà đưa ra kênh rạch không chỉ gây ô nhiễm nguồn nước mặt mà còn gây ra quá trình phân hủy yếm khí trong mạng lưới kênh rạch tạo ra các khí thải NH3, H2S, CH4... gây tác động xấu đến môi trường xung quanh, làm giảm môi trường sống cho các loài thủy sản khác, ảnh hưởng đến chất lượng thủy sản nuôi trồng.

Qua ý kiến góp ý của các đại biểu và chủ tọa hội thảo sẽ góp phần phân tích cụ thể, đánh giá thực trạng công tác quản lý môi trường vùng nuôi; những kết quả đạt được và tồn tại, thách thức; triển khai các công cụ hiện đại trong quản lý môi trường; nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường. Từ thực tế quản lý môi trường vùng nuôi tôm sẽ có các đề xuất cụ thể về định hướng bảo vệ môi trường; giải pháp về tài chính, về truyền thông...

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: