WHO khuyến nghị tiêm vaccine Pfizer giảm liều lượng cho trẻ dưới 12 tuổi

22/01/2022 12:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Bảy, 22/01/2022 | 12:22

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 21/1, khuyến nghị sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer với liều lượng 10 microgram để tiêm cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, thay vì liều lượng 30 microgram đang được dùng cho người từ 12 tuổi trở lên hiện nay.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech cho trẻ em dưới 12 tuổi ở New York, Mỹ ngày 4/11/2021. (Ảnh: Reuters)

Khuyến nghị trên được WHO đưa ra sau khi Nhóm chuyên gia tư vấn chiến lược về tiêm chủng (SAGE) tổ chức một cuộc họp giữa tuần qua để đánh giá loại vaccine này.

Vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech đã được cấp phép sử dụng cho nhóm tuổi 5-11 ở một số quốc gia trên thế giới gồm Mỹ, Canada, Israel, và trong Liên minh châu Âu (EU).

Theo bà Kate O'Brien, Giám đốc phụ trách vaccine của WHO, kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy, không có mối lo ngại nào về an toàn khi tiêm vaccine của Pfizer cho nhóm tuổi trên.

Các chuyên gia của SAGE cũng khuyến nghị liều vaccine Pfizer tăng cường chỉ áp dụng đối với một số nhóm ưu tiên nhất định, đồng thời không tán thành việc sử dụng loại vaccine này cho mọi lứa tuổi mà không có sự kiểm soát.

“Đơn giản chỉ là chúng tôi chưa thấy bằng chứng về sự cần thiết cũng như bằng chứng về hiệu quả của mũi tiêm tăng cường ở trẻ dưới 12 tuổi”, bà O’Brien cho hay.

Theo khuyến cáo của SAGE, liều tăng cường của vaccine Pfizer nên được tiêm 4 đến 6 tháng sau khi hoàn thành 2 mũi tiêm tiêu chuẩn ở các nhóm ưu tiên cao như người cao tuổi và nhân viên y tế.

Các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng từ trung bình đến cao nên ưu tiên vaccine có sẵn để phủ liều tăng cường ở những nhóm có nguy cơ cao trước khi sử dụng chúng cho các nhóm có nguy cơ thấp hơn.

“Việc tăng tỷ lệ bao phủ liều tăng cường ở các nhóm nguy cơ cao sẽ giúp giảm triệu chứng nặng và tử vong nhiều hơn là sử dụng chúng để tăng tỷ lệ bao phủ tiêm chủng cơ bản”, Chủ tịch SAGE Alejandro Cravioto nhấn mạnh.

V.T. (Theo Reuters)/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: