• Giáo dục nghề nghiệp

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty Ê Su Hai

11/05/2023 18:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/05/2023 | 18:58
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 11/5, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ê Su Hai (Thành phố Hồ Chí Minh) về chiến lược đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Ê Su Hai đã thông tin một số hoạt động của đơn vị như: đào tạo và đưa người lao động đi làm việc ở Nhật Bản; đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam; xúc tiến đầu tư, thương mại Việt Nhật... Qua đó, công ty đã tham vấn cho lãnh đạo tỉnh về chiến lược đưa người lao động Sóc Trăng đi học tập và làm việc ở nước ngoài giai đoạn 2023 - 2030. Tập trung hướng đến các đối tượng như: số học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở; học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông; thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự... Bên cạnh đó, công ty cũng đề xuất tỉnh chấp thuận chủ trương và hỗ trợ hạ tầng, các điều kiện, thủ tục thành lập dự án Trường Trung cấp Nghề Nhật - Việt hướng đến trường cao đẳng chuẩn Nhật Bản (vị trí tại thành phố Sóc Trăng). Quy mô đào tạo từ 1.500 - 2.500 học viên/năm.

Các đại biểu tìm hiểu thông tin từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ê Su Hai. Ảnh: MAI KHÔI

Lĩnh vực đào tạo của trường: Ngoại ngữ (tiếng Nhật); Quản trị khách sạn; Du lịch lữ hành; Chế biến thực phẩm; Chế biến thủy sản; Chăm sóc sức khỏe cá nhân; Kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng và một số ngành trọng điểm khác, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của tỉnh và khu vực.

Qua nghe báo cáo, đại diện lãnh đạo các ngành Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội... đã có ý kiến các nội dung mà Công ty Ê Su Hai thông tin, kiến nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc (bìa phải) trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: MAI KHÔI

Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc bày tỏ sự phấn khởi khi công ty đến tìm hiểu, trao đổi hợp tác tại Sóc Trăng. Vấn đề mà công ty đề xuất cũng là vấn đề mà tỉnh rất quan tâm hiện nay, đó là đào tạo nguồn lao động chất lượng cao. Trên cơ sở các nội dung đề xuất, UBND tỉnh thống nhất chủ trương đưa người lao động Sóc Trăng đi làm việc tại Nhật Bản và thành lập trường liên cấp (nhiều cấp học) trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối để hỗ trợ, tư vấn; các sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ nhiệt tình hỗ trợ công ty tìm hiểu, xem xét về việc đầu tư tại tỉnh. Đồng thời, tỉnh mong muốn đơn vị là cầu nối, kết nối Sóc Trăng với các tỉnh tương đồng ở Nhật Bản, để có sự hợp tác trong thời gian tới.

MAI KHÔI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: