• Giáo dục

Chuẩn bị cho học sinh các cấp đi học trở lại sau Tết

28/01/2022 11:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/01/2022 | 11:40

STO - Sáng ngày 28-1, tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Sóc Trăng, Sở GD-ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến chuẩn bị cho học sinh các cấp đi học trở lại sau tết Nguyên đán. Đến dự có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ban Giám đốc Sở GD-ĐT và lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở. Tham dự hội nghị tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố có lãnh đạo phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.NHƯ

Tại hội nghị, các đại biểu được thông qua dự thảo Quy định tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với các trường mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên với 6 tiêu chí cụ thể. Cũng như đánh giá tình hình dạy học trực tiếp của cấp trung học đang thực hiện và chuẩn bị điều kiện tổ chức dạy học thời gian còn lại của năm học 2021 - 2022.

Hội nghị còn triển khai một số nhiệm vụ tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh tiểu học và trẻ mẫu giáo. Với thời gian cụ thể là: ngày 10-2-2022, học sinh cấp THCS và THPT trở lại học trực tiếp bình thường, kể cả khối lớp 6; đối với học sinh cấp tiểu học và mầm non sẽ vào học trực tiếp trở lại kể từ ngày 14-2-2022. Đặc biệt, khi vào học trực tiếp, các trường phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc “5K” của Bộ Y tế và theo quyết định của Sở GD-ĐT về việc ban hành Quy định tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với các trường phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đảm bảo môi trường an toàn cho việc dạy học trực tiếp (cơ sở vật chất, phòng học, phòng làm việc, phòng cách ly). Linh hoạt xây dựng, điều chỉnh kế hoạch dạy học, phương án tổ chức dạy học phù hợp với thực tế từng đơn vị. Tổ chức dạy học những nội dung cốt lõi, kiến thức cơ bản, đảm bảo theo yêu cầu cần đạt của chương trình môn học.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc đánh giá cao Sở GD-ĐT đã tổ chức tốt hội nghị trực tuyến hôm nay để triển khai các công việc cần thiết chuẩn bị điều kiện tổ chức cho học sinh các cấp đi học trở lại sau Tết. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu trên cơ sở Bộ tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với các trường mà Sở GD-ĐT đã ban hành, các đơn vị, các trường căn cứ thực hiện. Đồng chí tin tưởng rằng, với sự cam kết của các đơn vị, các trường thực hiện tốt kế hoạch dạy và học, chất lượng dạy học sẽ được đảm bảo như kế hoạch đã đề ra.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: