• Giáo dục

Đánh giá thực trạng sử dụng biên chế ngành Giáo dục và Đào tạo

30/09/2021 16:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/09/2021 | 16:58

STO - Chiều ngày 30-9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh để đánh giá thực trạng sử dụng biên chế và các giải pháp giải quyết tình hình thừa, thiếu cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên ngành GD-ĐT. Tham dự tại điểm cầu Sở GD-ĐT có lãnh đạo Sở GD-ĐT, các phòng chuyên môn thuộc Sở và lãnh đạo Sở Nội vụ.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Sở GD-ĐT. Ảnh: H.NHƯ

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo thực trạng sử dụng biên chế và các giải pháp giải quyết tình trạng thừa, thiếu CBQL, giáo viên của ngành. Hiện đội ngũ CBQL, giáo viên từng bước được rà soát, sắp xếp ổn định, khắc phục dần tình trạng thừa, thiếu cục bộ, vị trí việc làm ở mỗi cấp học được quan tâm bố trí đúng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp. Công tác thuyên chuyển, tuyển dụng viên chức của ngành được thực hiện công khai, minh bạch trên cơ sở rà soát biên chế của từng đơn vị để sắp xếp, điều chuyển trước khi tuyển dụng nên góp phần ổn định đội ngũ.

Qua 5 năm thực hiện, toàn ngành đã điều chuyển được 1.563 lượt. Để làm tốt việc này, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo và thực hiện xây dựng và điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp, phối hợp với công đoàn, lãnh đạo các đơn vị tuyên truyền, làm công tác tư tưởng để giáo viên xem đây là một nhiệm vụ phải thực hiện. Đồng thời có các hướng dẫn, giải pháp cụ thể cho những trường hợp gặp khó khăn, giải quyết tạm thời tình trạng thừa, thiếu theo từng năm học, đảm bảo cho các đơn vị đủ giáo viên để thực hiện giảng dạy…

Thời gian qua, các địa phương đã quan tâm và thực hiện khá tốt việc sắp xếp trường lớp nhưng lại chưa làm tốt việc quy định số học sinh/lớp, dẫn đến số học sinh được bố trí quá mỏng, có nơi ít hơn nhiều so với quy định; số lượng giáo viên phổ thông tuy có đủ về số lượng nhưng không đồng bộ nên tình trạng thừa, thiếu cục bộ là phổ biến.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: